Khoang xe đặc biệt giấu 150 bánh heroin

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển vụ án Nguyễn Văn Dũng vận chuyển trái phép 150 bánh heroin sang VKSND Tối cao truy tố bị can ra trước pháp luật.

Nguyễn Văn Dũng cùng tang vật.

Trước đó, chiều 9-8-2017, Cục C47 - Bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, thuộc địa phận xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Tại đây, lực lượng phát hiện ô tô 29C-942.56 có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu tài xế đưa xe về Công an huyện Yên Phong.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trên nóc thùng xe được gia cố bằng hai lớp tôn, rỗng ở giữa, bên trong có hai bao tải đựng 150 bánh heroin (trọng lượng 52,3 kg) và một gói ma túy tổng hợp.

Nguyễn Văn Dũng khai nhận số ma túy này được một người tên H. thuê vận chuyển từ Hòa Bình về Thái Nguyên với tiền công 70 triệu.

Chiếc xe chở lượng ma túy "khủng".

Trước khi bị bắt ba ngày, Dũng gặp H. Do không có việc làm, lại quen biết từ trước nên Dũng nhờ H. tìm việc cho mình. Khi biết Dũng có bằng lái xe tải, H. đặt vấn đề thuê Dũng đi vận chuyển heroin từ Hòa Bình về Thái Nguyên.

Ngày 9-8-2017, Dũng nhận lời đi vận chuyển ma túy. Sau khi di chuyển lên Hòa Bình, Dũng thấy một chiếc ô tô tải đỗ ở bên đường, trên xe không có người nhưng có chìa khóa và toàn bộ giấy tờ. Do được báo từ trước nên Dũng lên điều khiển chiếc xe này về Thái Nguyên. Trên đường thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Khoang chứa hàng được ngụy trang tinh vi.

Theo các trinh sát Cục C47, thủ đoạn cất giấu của nhóm này rất tinh vi, chúng gia công nóc xe để có khoang trống ở giữa, nhìn vào không thể phát hiện ra điều bất thường. Sau khi kiểm tra thật kỹ lưỡng từng vị trí mới phát hiện ra khoang đặc biệt được phủ ngoài bởi lớp vải bạt.

Được biết Dũng có tiền án bốn năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm