Khoảng 20 kg gói trà nghi chứa ma túy đá trôi trên biển Bình Thuận

Ngày 23-12, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết đang tiếp tục chỉ đạo đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý đẩy mạnh công tác tuần tra trên bờ và trên biển; phối hợp cùng các lực lượng, chính quyền địa phương vận động người dân địa phương trình báo, tự nguyện giao nộp khi phát hiện ma túy trôi dạt trên biển.

Các gói chứa nghi ma túy đá. Ảnh: TRUNG THÀNH

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 21-12, khi đang nhặt ve chai tại bãi biển thôn Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý, vợ chồng ông Nguyễn Lực phát hiện một bao tải màu trắng trôi dạt trên biển, cách bờ khoảng 15 m.

Vớt bao tải và kiểm tra hai vợ chồng thấy bên trong bao tải có 20 gói nylon màu xanh giống như các gói trà bán trên thị trường.

Vợ chồng ông Lực đem bao tải này về nhà có cho ông Đặng Văn Hòa (là hàng xóm ngụ xã Long Hải, huyện Phú Quý) một gói để sử dụng.

Bộ đội Biên phòng kiểm đếm tang vật. Ảnh: TRUNG THÀNH

Khi lấy ra định chế trà uống, ông Hòa tá hỏa phát hiện bên trong không phải là trà mà là các hạt tinh thể rắn màu trắng. Nghi ngờ đây có thể là ma túy đá, ông Hòa đến đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý để giao nộp và trình báo về vụ việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý đã nhanh chóng triển khai lực lượng để gặp gỡ, tuyên truyền vận động, qua đó vợ chồng ông Lực đã tự nguyện giao nộp cho lực lượng Biên phòng toàn bộ số hiện vật trên.

Toàn bộ số tang vật nghi là ma túy đá nói trên nặng gần 20 kg.

Vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các lực lượng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm