Khổ vì nhà trọ lừa tiền cọc

Sau khi được chủ cho coi phòng rộng rãi (đang có người ở) với giá chỉ 1,3 triệu, có chỗ để xe, giá nước 50.000 đồng/tháng… chị đồng ý đặt cọc 1 triệu đồng. Đến ngày nhận nhà, chủ nhà không cho chị đi xem phòng nữa mà đưa ra một loạt phí như camera 200.000 đồng/tháng, người nhà lên chơi phải đóng 60.000 đồng/người/ngày, phí bảo vệ 100.000 đồng/tháng… Theo thỏa thuận trên giấy cọc là không nhận nhà sẽ mất nửa tiền cọc, chị H. đành xin lấy lại nửa tiền cọc thì bị viện cớ chủ đi vắng nên hẹn lại. Phải nhờ người anh đến nói chuyện ở lần thứ tư thì chị H. mới nhận lại được nửa tiền cọc. Được biết chị H. không phải là trường hợp duy nhất bị mất tiền cọc khi đến thuê nhà ở đây và phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phước Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1, cho biết: “Căn nhà 134 Đinh Tiên Hoàng do ông NHP thuê lại của chủ từ tháng 1-2015. Đến cuối tháng 5, phường có tiếp nhận được một số phản ánh qua đường dây nóng và phản ánh trực tiếp của một số sinh viên về việc chủ nhà trọ không chịu trả tiền cọc. Phường đã mời hai bên lên làm việc. Đại diện chủ nhà trọ đã trả lại tiền cọc cho ba em sinh viên trực tiếp đến phường phản ánh.Sau đó, phường đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh này và xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng về các lỗi như không đăng ký kinh doanh phòng cho thuê, không thông báo lưu trú với công an… Từ đầu tháng 7 đến nay, phường chưa nhận được trình báo nào mới về việc này. Bộ phận chức năng đã lập hồ sơ chuyển cho Công an phường Đa Kao thụ lý tìm hiểu, xem xét có dấu hiệu lừa đảo hay không.

Ông Nguyễn Tự Lập, CSKV, cho biết công an phường đã nhận được hồ sơ của UBND phường chuyển và đang tiến hành xác minh. Căn nhà do ông P. thuê lại để ở và kinh doanh phía trước, còn một số phòng dư nên cho người khác thuê lại để ở. Hiện căn nhà có chín phòng cho người lao động và sinh viên thuê ở. “Chúng tôi đã yêu cầu ông P. làm cam kết không cho thuê nữa cho đến khi có giấy phép kinh doanh”.

GIA NGHI - THẢO NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm