Khám nhà người gọi giang hồ vây xe chở công an Đồng Nai

Đến 20 giờ 30 ngày 20-6, Công an TP Biên Hòa cùng trinh sát Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai mới khám xét xong nơi ở và làm việc của Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi) trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa.

Việc khám xét kéo dài ba tiếng đồng hồ. Theo quan sát của PV, nhiều giấy tờ, bản đồ dự án đất đai được cơ quan công an kiểm tra. Công an cũng thu giữ, niêm phong một số giấy tờ trong công ty của Lương để phục vụ công tác điều tra.

Lương là chủ một công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng, bất động sản và có nhiều dự án về cơ sở hạ tầng tại TP Biên Hòa. Người này quen biết khá rộng với nhiều người có chức sắc ở Biên Hòa và giao du với giang hồ.

Theo xác minh, Lương là người trực tiếp gọi điện thoại cho Ngô Văn Giang (thường gọi là Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) và người này kéo nhóm đàn em đến chặn xe, gây rối trong vụ việc nói trên.

Công an khám xét nhà nghi can Nguyễn Tấn Lương. Ảnh: V.NG

Nghi can  Nguyễn Tấn Lương.

Đến nay công an đã bắt bốn nghi can gồm: Nguyễn Tấn Lương, Ngô Văn Giang, Nguyễn Duy Kỷ và Nguyễn Văn Căn để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, trưa 12-6, hai nhóm người ăn uống trong nhà hàng Lâm Viên (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa). Trong đó, nhóm thứ nhất (khoảng 10 người) gồm các ông: Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa), Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) và một số người khác.

Nhóm còn lại gồm các ông: Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán), Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC) và hai sĩ quan công an cấp tá Đinh Tú Anh và Nguyễn Quang Trường.

Trong lúc đi ra khu vực quầy lễ tân, ông Hiền nôn dính vào quần Lương nên xảy ra cự cãi. Sau đó hai bên có xảy ra xô xát khiến ông Hải bị thương.

Liền sau đó, nhóm của Hiền lên ô tô bỏ chạy thì Lương gọi điện thoại cho Giang và người này cùng một nhóm người khác đến nơi, cùng nhóm Lương đuổi theo. Nhóm của Hiền đi khoảng 300 m thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng hai ô tô chặn đầu và phía sau. Thấy vậy, nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe. Nhiều người dân xung quanh và người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đông, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại khu vực.

Sau hai giờ đồng hồ bị bao vây thì những người trong ô tô bốn chỗ được giải cứu, đưa sang ô tô khác về trụ sở công an. Nhóm giang hồ cũng nhanh chóng rút khỏi hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm