Kết quả kiểm tra ma túy vụ xe khách tông đám tang

Sáng 28-3, liên quan đến vụ xe khách tông chết 7 người trong đoàn đưa tang tại Vĩnh Phúc, công an tỉnh này vẫn đang tạm giữ tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Tài xế Phan Thanh Phú (ảnh nhỏ), người điều khiển chiếc xe khách gây tai nạn khiến 7 người tử vong.

Trao đổi với PV, ông Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra thì không phát hiện có nồng độ cồn hay ma túy trong mẫu thử máu của tài xế này.

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn vẫn được nhận định là do tài xế bị hạn chế tầm nhìn và thiếu tập trung dẫn tới không làm chủ được tốc độ.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục tạm giữ tài xế để làm rõ, hiện chưa có động thái tố tụng nào về vụ án” – ông Tiến cho hay.

Về chi tiết được cho là chiếc xe khách chạy sai lộ trình và sai giờ so với đăng ký khai thác tuyến vận tải có định, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói những vấn đề này sẽ được cơ quan điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 5 giờ 30 sáng 27-3, xe khách giường nằm 40 chỗ 27B-003.43 do tài xế Phan Thanh Phú điều khiển đã tông vào đoàn đưa tang tại ngã tư quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, thuộc địa bàn xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vĩnh Phúc), khiến 7 người chết và 3 người khác bị thương.

Theo TTXVN, thông báo kết quả đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định của Sở GTVT tỉnh Điện Biên cho thấy Công ty TNHH Long Giang (chủ sỡ hữu chiếc xe) đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ôtô tuyến Điện Biên-Vĩnh Phúc. Cự ly vận chuyển là 550km.

Hành trình xe chạy từ bến xe thành phố Điện Biên Phủ-Quốc lộ 279-Tuần Giáo-Quốc lộ 6-Hòa Bình-Đường tỉnh 317-Thanh Thủy-Đường tỉnh 316-Cầu Trung Hà-Quốc lộ 32-Tam Nông-Quốc lộ 32C-Quốc lộ 2-Bạch Hạch-Đường tỉnh 303-Đường tỉnh 307-Bến xe Lập Thạch và ngược lại. Số chuyến xe khai thác là một chuyến/ngày, giờ xuất bến tại bến đi là 7 giờ 15 phút và tại bến đến là 16 giờ 30 phút hàng ngày.

Tuy nhiên, địa điểm chiếc xe khách gây tai nạn xảy ra lại là tại tuyến đường liên huyện nối Quốc lộ 2C đi Mả Lọ, thuộc địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Như vậy, chiếc xe khách đã không chạy đúng lộ trình đã được Sở Giao thông Vận tải Điện Biên chấp thuận theo đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định.

Cùng với đó, chiếc xe gây tai nạn đã xuất phát trước nhiều tiếng đồng hồ so với thời gian quy định, bởi theo như đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định là 7 giờ 15 phút hàng ngày nhưng thời điểm xảy ra tai nạn lại là 5 giờ 38 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm