Kết luận vụ xe bồn làm 6 người tử vong ở Bình Phước

Công an tỉnh Bình Phước vừa có kết luận về vụ tai nạn xe bồn sáng 22-11 trên địa bàn.

Theo đó, vụ tai nạn làm sáu người chết, hai người bị thương, 19 căn nhà bị cháy, nhiều căn bị cháy trụi hoàn toàn, thiệt hại vật chất hơn 10 tỉ đồng.

Hiện trường vụ cháy hôm 22-11

Về nguyên nhân, công an xác định là do tài xế xe bồn Thạch Vân (còn gọi là Thạch Văn Phong) điều khiển xe vượt quá tốc độ cho phép (khoảng 90/60 km/giờ) và không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến va chạm với xe ba gác rồi gây hậu quả. Hiện Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Như tin đã đưa, khoảng 4 giờ 30 sáng 22-11, tài xế Thạch Vân lái xe bồn chứa xăng dầu trên quốc lộ 13 hướng từ huyện Chơn Thành về thị xã Bình Long (Bình Phước). Khi chạy qua UBND xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) khoảng 600 m, ô tô này xảy ra va chạm với xe ba gác chở nước đá lạnh đi phía trước.

Vụ va chạm mạnh khiến xe bồn lao qua dải phân cách đâm vào trụ điện bên đường rồi lật ngang. Toàn bộ số xăng dầu trong xe tràn ra ngoài gây cháy khủng khiếp. Sáu người trong nhà gần nơi xe bồn bị lật không kịp thoát ra ngoài nên đã tử nạn.

Lực lượng chức năng giúp dân khắc phục hậu quả vụ cháy

Hiện tại, các hộ gia đình bị thiệt hại về người và tài sản đã được chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục hậu quả. Một số hộ đã hoàn thành việc sửa sang lại nhà cửa tiếp tục kinh doanh buôn bán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm