Kẻ trốn truy nã về quê ném mìn vào nhà dân

Chiều 8-8, Thượng tá Hoàng Văn Lư, Phó trưởng Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Trần Văn Trung (có biệt danh Mậm Thế 26 tuổi, ngụ xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung) về hành vi hủy hoại tài sản.

Cửa kính tầng 3 bị vỡ toàn bộ sau vụ ném mìn

Theo Thượng tá Lư, 2 giờ sáng 10-6,  gia đình bà Nguyễn Thị Thìn (41 tuổi, ngụ  thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung) đang ngủ trên tầng 3 thì bất ngờ có tiếng nổ, kính vỡ.

Nhiều người trong gia đình hoảng sợ chạy ra ngoài thì phát hiện lan can bằng inox bị hư hỏng và tường nhà bị rạn nứt. Ngay sau đó gia đình đã trích xuất camera xem lại thì thấy 1 thanh niên đội mũ bảo hiểm mặc áo đen, quần tây cầm 1 vật gì đó ném vào nhà bà.

Bà Thìn kể vào ngày 5-4 cũng có một thanh niên cầm mìn ném vào nhà bà này nhưng quả mìn không phát nổ vì đã vướng vào dây diện không bung được và không xảy ra hậu quả nghiệm trọng.

“Cả hai vụ việc không có thương vong về người, tuy nhiên gia đình tôi nghi ngờ có người cố tình hãm hại, muốn giết gia đình. Đồng thời xác định kẻ ném mìn vào nhà là Trần Văn Trung, người trước đây cũng có mâu thuẫn với gia đình tôi nhưng sự việc đã được giải quyết xong” - Bà Thìn nói với cơ quan điều tra.

Sau khi bị bắt, khai nhận tại cơ quan công an, Trung thừa nhận là thủ phạm ném mìn. Người này khai mua thuốc nổ từ Hà Nam về Thanh Hóa để trả thù giải quyết mâu thuẫn trước đó.

Thượng tá Lư thông tin thêm, Trần Văn Trung có nhiều tiền án, tiền sự. Trung đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa phát lệnh truy nã về tội đánh bạc trong vụ bắt sới bạc khủng trên xe ô tô lưu động vào ngày 5-9-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm