Kẻ trộm xe máy ở Bình Thạnh rút dao chống trả khi bị truy bắt

Ngày 12-5, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ Đặng Nhật Thanh (SN 1997, quê Tây Ninh) để điều tra về hành vi trộm tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ 30 ngày 7-5, Thành cùng một thanh niên chưa rõ lai lịch rảo quanh đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh tìm nhà dân sơ hở để trộm tài sản.

Khu vực xảy ra vụ trộm. Ảnh: Đ.C

Khi đến trước một căn nhà ở gần giao lộ Ung Văn Khiêm – Nguyễn Gia Trí thì phát hiện một xe máy đang dựng nhưng chìa khoá còn cắm trên xe.

Thanh đi vào bên trong nhanh chóng quay đầu xe máy để trộm. Nghe tiếng xe nổ máy, bà LTLP (52 tuổi) chạy ra kiểm tra thì phát hiện nên hô hoán.

Bà P. đuổi theo dùng tay nắm balo giật kẻ gian lại thì bị té ngã, ngất xỉu. Hai thanh niên trộm xe máy cũng bị nạn nhân kéo ngã theo.

Khi cả hai dựng xe máy vừa trộm được để tẩu thoát thì bị anh Trần P.L. phát hiện, khống chế Thanh, người còn lại tháo chạy khỏi hiện trường.

Bị quật ngã, Thanh lấy một con dao dài 20 cm giấu trong người chống trả quyết liệt. Sau đó, Thanh bị người dân phối hợp khống chế, bắt giữ và bàn giao cho Công an phường 25.

Làm việc với công an, Thanh khai đây là lần đầu tiên đi cùng nam thanh niên kia để trộm tài sản, không biết người đó là ai do vừa mới quen biết nhau tại chân cầu Bình Triệu rồi rủ nhau đi trộm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm