Kẻ trộm cạy cửa lấy 8 điện thoại trong 50 giây

Ngày 17-6, ông HCT (56 tuổi) - chủ tiệm điện thoại trên đường Dương Công Khi (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM), cho biết mình vừa bị trộm đột nhập, lấy mất tám điện thoại.

Thanh niên vẻ ngoài cao lớn cạy bể ổ khóa cửa hàng sửa chữa điện thoại trong vòng 2 giây. Ảnh chụp từ clip

Theo ông T., vụ việc xảy ra vào hơn 20 giờ tối 14-6 và được camera an ninh ghi lại. Theo hình ảnh, hai thanh niên dừng xe máy trên đường trước cửa tiệm. Lúc này, một người dáng vẻ lực lưỡng đến dùng dụng cụ cạy bung ổ khóa cửa, lẻn vào bên trong, lục lấy điện thoại rồi cả hai tẩu thoát. Vụ việc diễn ra trong khoảng 50 giây.

Ông T. cho biết lúc xảy ra vụ trộm, ông và người cháu đi ăn cách đó vài trăm mét. Khi người cháu quan sát điện thoại thì thấy chiếc tủ trong cửa hàng bị xê dịch nên biết bị đột nhập, chạy về nhưng đã muộn.

Người này nhanh chóng vào trong trộm hết điện thoại đắt tiền. Ảnh chụp từ clip

“Chúng lấy hết tám điện thoại cảm ứng ở tủ trưng bày, mấy điện thoại ‘cục gạch’ thì chừa lại… giá trị tài sản bị mất khoảng 18 triệu đồng” – ông C. nói.

Khi ông C. xem lại camera nhà dân gần đó thì thấy nghi phạm trộm đã đứng trước cửa tiệm quan sát một lúc và bỏ đi. Không lâu sau, hai kẻ này vòng lại cạy khóa đột nhập vào tiệm lấy tài sản.

“Nghi ngờ là hai kẻ trộm đã nghiên cứu, tính toán từ trước vì tôi và cháu luôn ở trong tiệm. Lúc đó dù sớm nhưng đường khá vắng” – người đàn ông tiếp.

Vụ trộm diễn ra ở cửa hàng điện thoại trên đường Dương Công Khi, huyện Hóc Môn. Ảnh: NT

Nạn nhân cho biết không báo công an vì tài sản mất khó tìm lại được nhưng đăng tải lên mạng xã hội để người dân cảnh giác.

Ngày 17-6, một đại diện Công an xã Xuân Thới Thượng cho biết chưa người dân nào trình báo về vụ việc nên sẽ kiểm tra, xử lý. Theo người này, khi người dân bị trộm cắp thì hãy nên báo công an để lực lượng chức năng có biện pháp xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm