Kẻ giết người và “kế hoạch báo thù”... gia đình

Kẻ giết người và “kế hoạch báo thù”... gia đình ảnh 1

Đặng Tuấn Dũng

Khoảng 16h15 ngày 8-5, trong khi đang ngồi sơn hàng rào sắt trước cửa nhà mình tại số 10, hẻm 90, ngách 35 ngõ 310 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, bà Đặng Thị Chung (SN 1952), bị đứa cháu ruột gọi bằng cô là Đặng Tuấn Dũng chạy xộc vào dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng bụng. Gây án xong, tên Dũng nhảy lên xe máy cùng một đối tượng nữ đang chờ sẵn ở đầu ngõ, phóng chạy. Dù đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do những vết đâm quá hiểm ác, lại mất nhiều máu nên bà Chung đã tử vong.

Nhận được tin báo, CAP Bồ Đề và đội Điều tra hình sự CAQ Long Biên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng công an thu giữ được hung khí tên Dũng sử dụng đâm bà Chung là con dao chọc tiết lợn, cán bằng gỗ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của y (cách nhà bà Chung khoảng 40 mét), cơ quan chức năng thu giữ một quyển sổ dạng nhật ký, trong đó có một trang ghi đậm dòng chữ “Kế hoạch báo thù”. Nội dung kế hoạch mất nhân tính ấy là tên Dũng sẽ... giết từng người trong gia đình. Đầu tiên sẽ là 2 người bác ruột, rồi đến ông chú ruột, cuối cùng là chị gái và anh rể của Dũng. Người duy nhất không có tên trong “kế hoạch báo thù” của tên Dũng là mẹ đẻ của y.

Khẩn trương điều tra vụ án, cơ quan công an làm rõ ngoài vai trò trực tiếp gây án của tên Dũng, thời điểm y đâm người cô ruột của mình còn có sự xuất hiện của một cô gái trẻ tên Hân. Theo thông tin của gia đình Dũng, y quen Hân qua mạng Internet, và dù không đăng ký kết hôn, Dũng vẫn đưa Hân về nhà sống như vợ chồng. Cách đây vài năm, bố của Dũng qua đời. Trong nhà chỉ còn mẹ con Dũng, và gần đây có thêm cô gái tên Hân. Gần nhà Dũng là gia đình một số người họ hàng, nhưng không ai trong số đó có thể “ưa” được y bởi bản tính quá côn đồ, cục cằn.

Mẹ đẻ của Dũng từng vài lần bị y đánh đập. Người chú ruột Dũng từng bị đứa cháu gí dao vào mạng sườn và bắt quỳ xin lỗi vì “tội” dám ngăn cản việc y đòi tiền bán đất của mẹ. Trong sinh hoạt thường ngày, Dũng luôn chửi bới, đe dọa sẽ chém chết cả nhà. Trước tính cách ngang ngược của tên Dũng, gia đình y đã làm đơn xin cho đưa đối tượng đi cải tạo giáo dục. Hồ sơ đối với kẻ côn đồ đang được chính quyền cơ sở lập thì chuyện đau lòng đã xảy ra. Nguyên nhân sự việc đang được CAQ Long Biên tập trung xác minh.

Theo Hà Hoàng (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm