Kẻ giết 2 người ở Vũng Tàu bị bắt sau 36 giờ

Gần 7 giờ sáng 26-10, Cảnh sát hình sự Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ Châu Minh Nhân (20 tuổi) tại một ngôi nhà trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Nhân là nghi phạm giết vợ, con ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 24-10 gây rúng động dư luận vừa qua. Lúc bị bắt, Nhân đang giữ điện thoại, xe máy của hai người xấu số mà Nhân cướp được cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Đầu trộm đuôi cướp

Được di lý về Bà Rịa-Vũng Tàu, Nhân khai nhận: Hai năm trước, Nhân làm sân cỏ nhân tạo cho gia đình ông Thường nên biết rất rõ về gia đình này. Mấy hôm trước khi xảy ra vụ án, Nhân xuống Vũng Tàu và ghé thăm ông Thường. Ông Thường mời Nhân nghỉ lại nhà nhưng người này ra thuê nhà nghỉ ở gần đó nghỉ lại. Ngày 22-10, Nhân mượn xe máy và ông Thường đưa chiếc xe của vợ cho Nhân sử dụng, hôm sau Nhân mang trả và cho biết sẽ đi Bình Định đòi tiền nợ.

Nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: KL

Tuy nhiên, Nhân nảy sinh ý định trộm yến vì nhà ông Thường có nuôi chim yến trên tầng thượng. Trưa 24-10, Nhân trùm áo mưa đi vào nhà ông Thường từ cổng chính (cổng không khóa). Sau khi trộm tổ yến, Nhân đi xuống tầng trệt thì gặp con trai ông Thường bèn ra tay sát hại, mang xác nạn nhân giấu dưới nhà bếp.

Khi Nhân đang lục lọi tìm tài sản, vợ ông Thường đi chợ về, Nhân liền ẩn náu. Bà này vào nhà nhưng không phát hiện điều bất thường, đi lên phòng ngủ trên lầu một thì Nhân theo lên, ra tay sát hại.

Sau khi ra tay, Nhân vơ vội ĐTDĐ, nhẫn, bông tai, dây chuyền của nạn nhân rồi lấy xe máy của gia đình bỏ trốn. Trên đường đi, Nhân vứt áo mưa, biển số xe ven đường. Đến TP.HCM, Nhân gửi xe ở Bến xe Miền Đông, bắt xe đò ra Bình Định đòi nợ tiền làm sân cỏ. Ở Bình Định chừng 30 phút, Nhân đón xe quay về TP.HCM.

Sáng sớm 26-10, Nhân đến Bến xe Miền Đông lấy xe máy chạy qua Gò Vấp để xem mẫu cỏ mới thì bị công an bắt giữ sau 36 giờ gây án.

Qua khám nghiệm, công an xác định vợ ông Thường tử vong do bị ngạt, còn con trai ông có hai vết thương ở đầu...

Phá án nhờ nguồn tin giá trị của dân

Ngay khi nhận tin thảm án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Các trinh sát đã làm việc với cả trăm người để xác minh thông tin.

Một nhân chứng cung cấp thông tin giá trị là có thấy một người ra khỏi nhà ông Thường trong thời gian xảy ra án mạng. Người này cung cấp đặc điểm nhận dạng về Nhân và công an ráp với thông tin mà ông Thường cung cấp, ngay trong ngày 25-10, công an đã khoanh vùng nghi phạm.

Sau khi sử dụng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Nhân di chuyển ra miền Trung nên trưa 25-10, mũi trinh sát gồm đội trưởng Đội trọng án, đội trưởng Trinh sát PC45 cùng nhiều người khác theo dấu của Nhân.

“Khi xảy ra vụ án, công tác xác minh rất khó khăn do địa bàn rộng, truy tìm nhân chứng khó khăn nhưng người dân đã cung cấp thông tin giá trị để chúng tôi xác định chính xác nghi phạm” - Thượng tá Đặng Văn Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, thông tin tại buổi họp báo vào chiều cùng ngày.

Theo ông Hồng, Nhân mới học hết lớp 9, chưa có tiền án, tiền sự, đến nay chỉ xác định mình Nhân gây án. “Nghi phạm không ý thức về việc bị công an truy tìm. Hung thủ ra Bình Định đòi nợ rồi quay lại TP.HCM đến chỗ làm thì bị bắt” - ông nói.

Toàn bộ vụ án đã được Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo lên Bộ Công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm