Kẻ dùng đũa đâm xuyên mắt bạn nhậu đã bị bắt

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 15-10, Tưởng đến thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc dự tiệc đầy tháng con của một người bạn, trong số những khách mời của buổi tiệc có anh Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc). Sau khi tan tiệc, Tưởng, Dũng cùng một số thanh niên tiếp tục kéo đến quán karaoke tại địa bàn thị trấn Phước Bửu ăn nhậu.

Kẻ dùng đũa đâm xuyên mắt bạn nhậu đã bị bắt ảnh 1

Cơ quan cảnh sát điều tra dẫn giải đối tượng Bùi Văn Tưởng (giữa).

Đến khuya cùng ngày, hai thanh niên này cùng một số người trong buổi tiệc đến quán hủ tiếu tại thị trấn Phước Bửu ăn tối. Tại đây cả Dũng và Tưởng đã trong tình trạng lâng lâng, chân nam đá chân chiêu, vì thế trong lúc ngồi ăn tối khi nghe Dũng bình luận về những hình ảnh xăm trổ trên người của mình, Tưởng đã dùng đôi đũa đang cầm trên tay đâm thẳng vào hai mắt của anh Dũng, làm đôi đũa xuyên vào màng não.

Sau khi gây án, Tưởng lấy xe máy chạy về thị trấn Long Hải qua đêm, sau đó đến lẩn trốn tại Vĩnh Long và TP HCM. Nạn nhân đã được mọi người đưa vào Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc cấp cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật để lấy đũa ra. Tuy nhiên, hiện anh Dũng vẫn bất tỉnh và đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước hành vi tàn ác của Bùi Văn Tưởng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh (PC45) đã tiến hành khởi tố vụ án giết người, đồng thời tiến hành truy bắt hung thủ gây án. Qua công tác nắm tình hình, ngày 5-11, các trinh sát có được thông tin đối tượng này vừa di chuyển từ TP HCM đến thị trấn Long Hải.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng quyết tâm đưa thủ phạm ra trừng trị trước pháp luật, các trinh sát Phòng PC45 đã tích cực đeo bám đối tượng. Khoảng 18 giờ ngày 6-11, trong lúc đối tượng này đang ngồi chén chú chén anh với 3 người bạn tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Bùi Văn Tưởng có một bản lý lịch trích ngang nổi cộm. Năm 2008, bố của Tưởng là Bùi Văn Nam bị tòa án kết án 9 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, hiện vẫn đang cải tạo tại trại giam. 2 năm sau, anh trai của Tưởng là Bùi Văn Lý cũng khăn gói vào trại giam để chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án này, ngày 16-5-2010, giữa Bùi Văn Lý và vợ nảy sinh mâu thuẫn nên chị vợ đưa con về nhà bố mẹ đẻ. Sau khi uống rượu cùng bạn bè, Lý chạy xe máy đến nhà “nhạc phụ” để tìm vợ. Vừa tới nơi, Lý lao chiếc xe dựng ngang đường đi của lối xóm nên bị anh L. (anh của vợ Lý) nhắc nhở.

Nghe anh vợ nói, Lý không dựng lại xe mà còn lớn tiếng chửi người này, hai bên xảy ra cự cãi, Lý lấy tay đấm vào mặt anh vợ thì bị chống cự. Ngay đó, Lý bỏ đi rồi rủ cả đám bạn đang nhậu mang dao quay lại hành hung anh vợ. Vừa thấy anh L., Lý đã lao vào đâm nhiều nhát làm nạn nhân tử vong.

Bố đi tù, anh trai bị kết án chung thân về tội giết người, khi mới 13 tuổi bản thân Bùi Văn Tưởng cũng đã bị chính quyền địa phương đưa vào trường giáo dưỡng để học tập, cải tạo, nhưng y vẫn không xem xem đó là những bài học đắt giá cho hành vi xem thường pháp luật, mà ngược lại Tưởng còn gây ra những vụ án ngày càng nghiêm trọng hơn.

Năm 2011, Tưởng bị công an xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long) xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi chống người thi hành công vụ. Trong khi hình phạt này chưa chấp hành thì y đã phải vào tù để thi hành bản án 2 năm tù giam về tội cướp giật tài sản. Vừa được trả tự do từ ngày 12-6-2013 thì đến ngày 15-10-2013 y lại gây ra vụ án hết sức tàn ác. Với hậu quả mà y đã gây ra cho nạn nhân cùng với quá khứ đen tối, cơ hội để y làm lại cuộc đời e rằng đã khép lại.
Theo NGÂN GIANG (Bà Rịa-Vũng Tàu Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm