Kẻ đâm chết người ở công viên quận 5 bị bắt

Ngày 26-8, Công an quận 5 lập hồ sơ, bàn giao Sơn Quýt (41 tuổi, thuê trọ ở Đồng Nai) và Kim Chol (36 tuổi, cùng quê Sóc Trăng; thuê trọ ở quận 2) cùng tang vật cho Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Đây là hai nghi phạm liên quan đến vụ án giết người xảy ra tại công viên Thăng Long (phường 13, quận 5) hôm 17-8.

Quýt sau khi gây án đã bỏ trốn xuống Đồng Nai nhưng nhanh chóng bị công an quận 5 phối hợp bắt giữ. Ảnh: NT

Nạn nhân là ông Nguyễn Hoài N. (56 tuổi, ngụ phường 14, quận 5).

Theo điều tra ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, Quýt và Chol cùng nhóm sáu người nhậu chung ở khu vực Công viên Thăng Long (phường 13, quận 5). Riêng ông N. ngồi gần đó.

Chol đi tới giải bày về việc hai ngày hôm trước Quýt không lấy trộm thuốc lá của ông N. mà nhặt được. Giữa Chol và ông N. sau đó lớn tiếng cự cãi vì người đàn ông một mực cho rằng Quýt ăn trộm thuốc lá. Chol sau đó đi lại nhóm bạn nhậu tiếp.

Chol được xác định có liên quan, chở Quýt bỏ trốn cũng nhanh chóng bị bắt. Ảnh: NT

Quýt, Chol sau đó cùng một người phụ nữ xin lỗi ông N. nhưng ông này không chịu và cãi nhau tiếp. Ông N. được cho là rút cây kéo trong người ra tấn công Quýt nhưng không trúng và được người phụ nữ can ngăn.

Trong lúc ẩu đả, Quýt lấy một con dao Thái Lan đâm trúng ngực phải của ông N. Nạn nhân sau đó gục xuống, mất nhiều máu và tử vong. Cả nhóm sau đó trốn mỗi người mỗi hướng.

Theo Trung tá Ngô Tấn Tài, Đội trưởng Đội hình sự, Công an quận 5 đây là vụ trọng án xảy ra trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận 5 phải nhanh chóng bắt được nghi phạm, phần lớn lực lượng trong đội hình sự được tung vào trận.

Chiếc xe máy tang vật bị công an tạm giữ. Ảnh: NT

“Quá trình xác minh nhân thân, lai lịch của hai nghi phạm chính là Chol và Quýt gặp không ít khó khăn. Chúng tôi nhiều đêm thức trắng để lần theo dấu vết của họ ở nhiều địa bàn có người Khmer sinh sống.

Phải mất rất nhiều thời gian để nắm được địa điểm cuối cùng mà hai người này lẩn trốn là ở khu nhà trọ tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai)” – ông Tài nói.

Theo đó, tối 25-8, Công an quận 5 phối hợp với PC02 ập vào khu trọ bắt Quýt và Chol khi cả hai đang ngồi ăn nhậu với bạn.

Quýt ban đầu quanh co, chối tội nhưng sau đó khai nhận. Riêng Chol được xác định sau khi án mạng xảy ra đã chở bạn đi lẩn trốn nhiều nơi.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm