Kẻ chuyên lừa tài xế xe lấy điện thoại

Ngày 30-6, các "hiệp sĩ" Thủ Đức và bị hại đã đưa Lâm Hải (ngụ TP.HCM), giao cho Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) xử lý. Người này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa lấy điện thoại của các tài xế xe tải chở hàng.

Lâm Hải bị bắt cùng nhiều tang vật. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, sáng 29-6, anh Bùi Thanh V. (sinh năm 1995, ngụ Bình Dương, làm nghề tài xế xe tải) nhận cuộc gọi từ một khách hàng thuê chở hàng về kho tại đường Đông Nhì, phường lái Thiêu, TP Thuận An, Bình Dương.

Tại điểm nhận hàng, lợi dụng anh V. đang ngồi trên xe, người đàn ông được cho là chủ hàng đứng bên cửa yêu cầu cho mượn điện thoại để liên lạc gấp do điện thoại hết pin.

Không chút nghi ngờ, anh V. đưa chiếc điện thoại hiệu Oppo F11 của mình cho mượn. Tuy nhiên, ngay khi vừa cầm được điện thoại của anh V., người đàn ông này đã nhanh chân tẩu thoát.

Đến chiều 30-6, người này chạy xe máy quanh nhiều tuyến đường ở Bình Dương, tiếp tục dùng thủ đoạn trên nhằm chiếm đoạt tài sản của những tài xế khác thì các "hiệp sĩ" Thủ Đức và bị hại bắt giữ, giao cho Công an TP Thủ Dầu Một điều tra, xử lý.

Tại cơ quan công an, người này khai tên Lâm Hải (sinh năm 1979, ngụ quận 11, TP.HCM) và thừa nhận hành vi của mình. Hải khai thêm từng thực hiện trót lọt hai vụ trước đó cũng với thủ đoạn tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm