Kẻ chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ đi đường sa lưới

Chiều nay (5-3), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Phạm Văn Nam (25 tuổi), ngụ xã Hà Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) về hành vi cướp giật tài sản. 

Nam là người đã gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản của người đi đường, chủ yếu trên tuyến QL 1A đi qua địa bàn TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân. 

Phạm Văn Nam bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ. Ảnh: CATH

Tai công an, Nam khai nhận do không có công ăn việc làm ổn định lại nghiện ma túy nên từ đầu năm 2017 đến nay, Nam đã liên tiếp thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.

Để thực hiện hành vi của mình, Nam thường xuyên thay đổi xe máy, tháo biển kiểm soát, đeo khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác trùm đầu rồi đi lại trên các tuyến giao thông để quan sát. 

Khi phát hiện người đi đường (thường là nữ giới) đi xe máy tay ga có để cặp, túi xách ở móc treo đồ hoặc ở giá để chân thì bám theo, chờ đến đoạn vắng người thì ra tay cướp giật tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Phạm Văn Nam và tang vật vụ án. Ảnh: CATH

Cụ thể, ngày 25 và 26-2, tại khu vực Trường THPT Hà Trung (Hà Trung) và xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa), Nam đã liên tiếp gây ra hai vụ cướp giật túi xách của người đi đường. Tài sản bên trong gồm có hai máy tính Laptop, hai ĐTDD và 1,2 triệu đồng tiền mặt.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm