Hủy quyết định xử phạt vì… quá 2 người trên cabin xe

Tối ngày 3-4, đại diện lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi nắm thông tin người dân bị UBND xã Vụ Bổn xử phạt hành chính số tiền 200 ngàn đồng vì tụ tập quá hai người (3/2) trên xe, huyện đã chỉ đạo hủy quyết định nói trên.

“Huyện đã chỉ đạo hủy quyết định xử phạt hành chính nói trên. Đồng thời gọi điện xin lỗi người dân bị xử phạt” người này nói.

UBND huyện Krông Pắk đã chỉ đạo hủy bỏ quyết định xử phạt của UBND xã về việc tụ tập hai người trên xe sau phản ánh của người dân. Ảnh A.H

Trước đó, anh Lê Xuân Tiến  (chủ đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã bức xúc khi cho rằng tài xế và hai nhân viên giao hàng của mình trong lúc đi giao hàng gồm mì gói, nước mắm… thì bị UBND xã Vụ Bổn chặn xe để lập biên bản xử phạt 200 ngàn đồng vì tụ tập quá hai người trên xe.

Anh Tiến cho biết, quyết định xử phạt của UBND xã ghi lỗi: "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân, đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)”. Theo anh Tiến, nhân viên của ảnh đi giao hàng, có mang khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, thực hiện đúng theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

“Nếu xử lý về việc nhân viên không đeo khẩu trang, có nguy cơ lây nhiễm bệnh thì có thể chấp nhận được. Nhưng UBND xã Vụ Bổn phạt lỗi tụ tập quá hai người trên cabin là vô lý. Bởi đang trong mùa dịch, chúng tôi cũng cố gắng cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, và đã thực hiện nghiêm theo quy định phòng chống dịch…” anh Tiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm