Hung thủ sát hại chủ nhà bị bắt vì chi tiết thuận tay trái

Như PLO đã thông tin, Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt được hung thủ đột nhập vào nhà và đâm chết ông Trương Bá Sơn (SN 1971, tạm trú làng Dur, xã Glar, huyện Đak Đoa, chủ quán tạp hóa).

Nghi can Thành tại bệnh viện. Ảnh: LQL

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 21-11, ông Sơn đang ngồi ở ghế sô-pha tại phòng khách thì bị một người lẻn vào nhà dùng dao đâm vào ngực rồi bỏ chạy. Nạn nhân gục ngã và tử vong ngay tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, quá trình khám nghiệm công an phát hiện ở lề đường trước nhà nạn nhân có một con dao bầu.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân bị đâm một nhát thấu ngực, đứt cung trước xương sườn số 3 trái, rách phổi, chết do mất máu cấp.

Trích xuất camera an ninh nhà nạn nhân, lực lượng công an phát hiện một người với dáng cao, gầy, mặc quần jean, áo khoác đen, đội mũ trùm đầu, mặt đeo khẩu trang nhưng hình rất mờ.

Công an gặp rất nhiều khó khăn khi xác định mối quan hệ, mâu thuẫn của nạn nhân vì ông Sơn làm chủ quán tạp hóa, thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người.

Quá trình điều tra, lực lượng công an phát hiện cách nhà nạn nhân chừng nửa km cũng có một quán tạp hóa, do ông Lưu Tấn Thành (sinh năm 1964) làm chủ. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra vụ việc, quán tạp hóa trên đóng cửa, không ai biết chủ quán đi đâu.

Con dao bầu được lực lượng công an phát hiện ở gần nhà ông Sơn. Ảnh: LQL

Qua xác minh, cơ quan công an nắm được ông Thành đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Khai với công an, người này cho biết thời điểm ông Sơn bị sát hại, ông có uống rượu và ngủ ở nhà nên không hề biết chuyện gì. Ngày hôm sau, khi đi lấy củi thì bị choáng dẫn đến ngất xỉu nên được người nhà đưa đi bệnh viện điều trị.

Do ông Thành ở một mình nên những lời khai của người này công an rất khó xác minh.

Tuy nhiên, qua trích xuất camera, công an phát hiện nghi phạm có biểu hiện thuận tay trái, quá trình quan sát, các trinh sát cũng thấy ông Thành thuận tay trái. Ngoài ra, dáng người ông Thành cung giống với hình ảnh do camera ghi lại.

Qua kiểm tra số đồ đạc của ông Thành khi đến bệnh viện, công an phát hiện chiếc quần jean có một lỗ thủng ở túi quần sau bên trái, nhận định rất có thể do vết cắt của đầu nhọn dao bầu. Từ đây, các điều tra viên tập trung vào hướng điều tra này.

Sau một thời gian kiên trì đấu tranh, khoảng 20 giờ ngày 23-11, ông Thành đã thừa nhận mình chính là hung thủ giết ông Sơn.

Theo lời khai của nghi can, vì mâu thuẫn trong việc buôn bán nên tối 21-11, sau khi uống rượu, Thành đã nảy sinh ý định tìm ông Sơn để trả thù.

Để thực hiện ý định, Thành lấy một con dao bầu, trùm mũ che kín đầu, đeo khẩu trang đi bộ đến nhà ông Sơn. Sau khi đi lòng vòng quanh nhà để chờ cơ hội, đến hơn 20 giờ, thấy ông Sơn đang xem tivi ở phòng khách, lưng quay ra cửa chính, Thành liền lẻn đến đâm một nhát chí mạng vào ngực nạn nhân rồi tẩu thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm