Hung thủ giết người, phóng hoả là người làm thuê cho nạn nhân

Ngày 29-10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đồng Xuân Quỳnh (SN 1988, quê Nam Định) về hành vi sát hại bà N.T.N. (SN 1954, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Quỳnh quanh co, không thừa nhận hành vi của mình. Đến khi công an đưa ra các chứng cứ, Quỳnh mới cúi đầu nhận tội.

Đồng Xuân Quỳnh tại cơ quan công an. Ảnh: HT

Theo lời khai ban đầu, Quỳnh là người làm nội thất cho gia đình bà N. Trong quá trình làm việc, Quỳnh được bà N. tiết lộ thông tin mới bán nhà được một số tiền khá lớn (khoảng mười mấy tỉ).

Biết được tin này, Quỳnh nảy lòng tham và nuôi ý định cướp tài sản. Chiều 27-10, Quỳnh đến nhà bà N để thăm dò, tìm cơ hội ra tay nhưng bị bà N nghi ngờ và đi theo giám sát.

Khi di chuyển lên tầng 2 căn nhà, Quỳnh bất ngờ dùng hung khí sát hại bà N. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi giết bà N., Quỳnh phóng hỏa đốt căn nhà nhằm tạo hiện trường giả rồi lấy chiếc xe máy rời khỏi hiện trường vụ án.

Sau khi phát hiện cháy, người dân đã báo lực lượng chức năng. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện bà N. tử vong với nhiều vết thương, trong nhà có mất tài sản.

Nhận định có thể là một vụ án mạng, Công an TP.HCM đã tung nhiều trinh sát và nhanh chóng bắt giữ Quỳnh khi đang lẫn trốn tại quận Gò Vấp.

Được biết, vợ chồng bà N. vừa dọn về căn nhà trên sống cùng 2 con gái từ tháng 8-2020. Thời điểm xảy ra vụ việc, cả chồng và các con bà N. đều không có ở nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm