Vụ học sinh Lư Vĩnh Đạt bị bắt cóc, giết

Hung thủ gây án không có đồng phạm

(PL)- Tại hội nghị tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm (ngày 28-3), Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết cơ quan điều tra đã làm rõ động cơ Nguyễn Kim An giết bạn học là Lư Vĩnh Đạt (18 tuổi, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 6, TP.HCM) là nhằm cướp tài sản.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, sau nhiều ngày quanh co, An đã khai nhận hành vi giết bạn nhằm cướp xe máy và điện thoại do túng tiền. Đến nay cơ quan điều tra xác định việc giết và phi tang xác nạn nhân An thực hiện một mình, không có đồng phạm.

An khai biết rất rõ hoàn cảnh gia đình Đạt khó khăn, chẳng có “số tiền lớn gửi ngân hàng” như An khai ban đầu. Để thực hiện âm mưu, An đã hai lần chuốc thuốc ngủ Đạt. Một lần vào ngày 5-2, An rủ Đạt về nhà trọ ở phường 4 (quận Tân Bình) chơi. Tại đây, An pha thuốc ngủ vào chai trà xanh cho Đạt uống. Sau khi uống xong, Đạt nhất quyết ra về, không ở lại nữa nên An chưa thực hiện được mục đích. Đến tối 26-2, An lại gọi Đạt đến phòng trọ rồi pha thuốc ngủ vào chai trà xanh đưa cho Đạt uống. Sau khi thấy Đạt ngấm thuốc, An lấy bao tải trùm Đạt lại rồi lấy xe máy Mio của Đạt chở ra cầu Phú Mỹ (quận 7) ném xuống sông. Đến ngày 4-3, người dân phát hiện bao tải đựng xác Đạt nổi lên ở khu vực cảng Tân Thuận.

Tiếp đó, An lấy xe máy của Đạt gửi vào bãi giữ xe ở phường 4 (quận Tân Bình) nhưng do làm mất thẻ giữ xe và cũng không có giấy tờ xe để lấy xe ra nên An chưa chiếm đoạt được xe.

Nhằm đánh lạc hướng gia đình và công an, An đã dựng lên màn kịch bắt cóc tống tiền gia đình Đạt. Những ngày sau đó An thường đến gia đình Đạt để dò tình hình. Biết gia đình Đạt trình báo công an nên An tiếp tục nhắn tin đòi tiền chuộc nhằm đánh lạc hướng điều tra.

LƯU NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm