Hung thủ có thể vào nhà nạn nhân vụ thảm sát bằng đường nào?

Ngôi nhà của ông Lê Văn Mỹ sinh năm 1968, (tổ 3, ấp 2 xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước) phía sau là xưởng gỗ thông liền với nhà chính, trước là đường QL13. Ngôi nhà này đồng thời là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh.

Ngôi nhà có 3 cổng là cổng chính và hai cổng phụ. Cổng chính nằm ngay QL 13. Bên cạnh nhà là đường ấp, rộng khoảng 5 mét, từ cổng chính rẽ qua đường ấp là đến cổng phụ khoảng 100 mét. Phía sau còn có một cổng phụ nữa. Cả hai cổng phụ này đều đi vào được khu nhà xưởng (khu nhà xưởng thông với khu nhà ở của gia chủ). Buổi chiều khi công nhân ra về thì các cổng phụ này được đóng lại hết.

Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ trên xuống.

Được biết, cổng chính của ngôi nhà thường đóng, ít khi mở. Một bên ngôi nhà là nhà hàng xóm, phía bên còn lại, ngay đường ấp có một hào lớn sâu khoảng 1,5 mét, có tường bao. Cổng phụ phía sau có cửa sắt, cao hơn 2 mét, có khóa sắt, khi mở xe tải lớn chở gỗ có thể vào ra.

Ngôi nhà đã được xây dựng cách đây khoảng hơn chục năm, hướng cửa ra vào song song đường Quốc lộ, phía đường nhìn vào rất khó. Trước cửa nhà lại có một số chậu cảnh, hai bên nhà ít cửa nên việc ngồi trong nhà quan sát ra Quốc lộ, nhà xưởng, trước sân nhà cũng rất khó khăn. Mấy năm trước, vợ chồng ông Mỹ có mua thêm một mảnh đất liền kề và xây thêm tường bao.

Thiết kế của ngôi nhà khiến cho việc quan sát từ trong ra ngoài và ngược lại rất khó khăn.

Liền kề với ngôi nhà là nhà xưởng, chiếm phần lớn diện tích, không có tường cách ngăn giữa ngôi nhà và nhà xưởng. Tại đây vào ban đêm hệ thống chiếu sáng rất hạn chế.

Chị H.X.L, chủ một xưởng gỗ ở xã Minh Hưng, thường bán gỗ cho Công ty Quốc Anh cho biết: “Tui rất thân cận với bà chủ nên biết khá rõ. Nhà trước đây có nuôi chó. Chó rất hiền, nhưng vừa đổi, chưa nuôi lại. Khoảng 3 - 4 năm trước nhà có thuê bảo vệ, nhưng sau đó bà chủ thấy không cần thiết nên không tiếp tục hợp đồng thuê mướn”.

Ngôi nhà rất khó quan sát từ phía ngoài, tường chính phía trước có cây dây leo bao phủ, cổng vào nhà nằm song song với đường Quốc lộ, từ đường quốc lộ chạy vào cổng chính đến căn nhà chỉ mất khoảng vài giây.

Lực lượng chức năng tập trung bảo vệ hiện trường.

Hàng rào phía trước nhà cao hơn 2 mét, nhưng một thanh niên khỏe mạnh có thể trèo qua dễ dàng trong ít phút. Điều này cũng tương tự với cổng sau - nơi thường có ít người qua lại, bị hạn chế về tầm quan sát do tường bao và nhà xưởng. Theo đó, muốn đột nhập vào căn nhà có thể vào cổng chính hoặc cổng sau - đặc biệt là cổng sau.

Theo ông Lý Văn N. một hàng xóm của gia đình nạn nhân, ngôi nhà có khuôn viên rộng cả ngàn mét vuông, lại cách âm, tường cao nên có việc gì thì người xung quanh khó có thể biết được. Trước đây, hàng xóm có thể nhìn qua căn nhà nhưng sau đó thì tường bao được xây cao cách ngăn với nhà hàng xóm.
Như đã thông tin, rạng sáng ngày 07-7, tại nhà riêng, đồng thời là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2 xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước) đã xảy ra vụ thảm sát dã man 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ sinh năm 1968, tất cả các nạn nhân (vợ chồng ông Mỹ cùng 2 con, 2 cháu) đều bị cắt cổ đến chết. Vụ án gây rúng động dư luận. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết truy tìm thủ phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm