Hụi viên nhốn nháo vì chủ hụi không có mặt tại địa phương

Theo đơn của hụi viên, bà Phan Thị Thúy (47 tuổi, ngụ ấp Phước Lễ, xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, Bến Tre) tổ chức chơi hụi đã nhiều năm nay, tạo uy tín nên nhiều người tham gia.

Khoảng nhiều tháng trở lại đây, khi các dây hụi kết thúc, bà Thúy không trả tiền cho hụi viên mà đã cùng gia đình đi khỏi địa phương. Ước tính sơ bộ ban đầu số tiền bà Thúy nợ của 117 hụi viên lên đến khoảng 13 tỉ đồng.

Công an xã Thành Triệu giải quyết đơn yêu cầu của người dân trong vụ vỡ hụi.

Theo đơn của bà Nguyễn Thị D. (ở xã Tiên Thủy), vào đầu năm 2018, bà D. có tham gia đóng hụi cho bà Thúy hai dây gồm hụi 1 triệu và 2 triệu đồng/tháng. Tính đến ngày 15-7-2019, bà D. đã đóng cho chủ hụi Thúy tổng số tiền trên 33,5 triệu đồng. Nhưng sau đó bà Thúy đã bỏ đi khỏi địa phương và cũng không trả tiền hụi cho bà D. Lo lắng bị giật hụi, bà D. đã làm đơn gửi đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp giải quyết.

Còn bà Nguyễn Thị Đ. (xã Thành Triệu) buồn rầu cho biết tổng số tiền bà Đ. đóng vào các dây hụi do bà Thúy làm chủ lên đến hơn 250 triệu đồng.

“Số tiền mà gia đình tôi tích cóp lâu nay là công lao động mà gia đình tôi rất vất vả mới có được. Tôi mong chính quyền giải quyết để bà Thúy sớm trả lại số tiền mà tôi đã đóng hụi từ trước tới nay để tôi trang trải công việc gia đình” - bà Đ. nói.

Một nạn nhân trong vụ vỡ hụi trên còn kể hôm nghe bà Thúy đóng cửa nhà đi khỏi địa phương, nạn nhân này choáng váng mặt mày, muốn xỉu. “Người ở quê làm lụng cực nhọc gom được ít tiền là đem đóng hụi, mong đến ngày hốt hụi có được số vốn kha khá và có lời. Giờ tiền không đòi được, chủ hụi cũng đi khỏi nhà” - một hụi viên than thở.

Nhiều hụi viên yêu cầu công an địa phương sớm giải quyết vụ vỡ hụi khoảng 13 tỉ đồng.

Trước đó bị các hụi viên đến vây nợ, bà Thúy đã lánh mặt khỏi địa phương nhiều ngày. Sau đó chính quyền địa phương xã Thành Triệu đã liên hệ điện thoại với bà Thúy yêu cầu bà về địa phương để giải quyết đơn của người dân đòi tiền hụi. Theo người dân địa phương, trước khi bỏ đi bà Thúy đã bán nhiều mảnh đất cạnh nhà.  

Trong các ngày 31-7 và 1-8 vừa qua, Công an xã Thành Triệu đã mời 117 hụi viên có đơn yêu cầu giải quyết tiền hụi đến gặp gỡ chủ hụi Thúy và thỏa thuận phương án trả tiền. Tại đây, bà Thúy không trả tiền đủ cho các hụi viên mà hứa hẹn sẽ trả dần từng tháng cho từng hụi viên từ 200.000 đến 2 triệu đồng/tháng tùy vào số tiền hụi viên đóng nhiều hay ít.

Theo Công an xã Thành Triệu, sau khi hòa giải, có một số người dân là hụi viên không đồng ý cho bà Thúy trả chậm vì theo họ, số tiền hụi lên đến hàng trăm triệu đồng mà bà Thúy hứa trả mỗi tháng 1-2 triệu đồng thì không biết đến khi nào mới xong.

Công an xã Thành Triệu cho hay đối với một số hụi viên không đồng ý cho bà Thúy trả chậm thì công an xã sẽ hướng dẫn gửi đơn qua tòa án để yêu cầu được giải quyết theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm