Huế: Bắt khẩn cấp đối tượng lừa đảo hơn 11 tỉ đồng

Ngày 12-7, Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Băng Tâm (áo xanh) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Tâm và chị Nguyễn Thị H. có mối quan hệ chị em cùng cha khác mẹ. Từ tháng 1-2016 đến tháng 11-2016, Tâm bịa chuyện quen biết với một bác sĩ người nước ngoài, có thể giới thiệu làm quen giúp con gái chị H. định cư tại nước ngoài.

Tâm còn lập Facebook giả mạo để tác động, tạo lòng tin rồi vay mượn chị H. số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Số tiền này, Tâm sử dụng vào mục đích tiêu xài nhân.

Cùng thủ đoạn, từ năm 2014 đến 2017, Tâm lợi dụng các mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở các tỉnh miền Nam và nước ngoài để vay tiền của bảy nạn nhân khác với lãi suất cao.

Tổng cộng, Tâm đã lừa đảo tám nạn nhân với số tiền hơn 11 tỉ đồng. Số tiền này Tâm không sử dụng vào việc kinh doanh, mua bán mà sử dụng hình thức vay của người này trả cho người khác, còn lại thì sử dụng tiêu xài cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm