'Hốt' một lúc 2 điện thoại trong quán cơm

Ngày 29-3, Công an quận 9, TP.HCM cho biết vừa bắt giữ hai nghi can Nguyễn Thanh Hồ và Nguyễn Văn Bình để làm rõ việc lấy hai điện thoại của khách trong một quán cơm trên địa bàn.

Hồ và Bình tại cơ quan điều tra. ẢNH: CACC.

Theo điều tra ban đầu, sáng 28-3, chị Đặng Thanh N. (ngụ tại phường Cát Lái, quận 2) cùng bạn ăn sáng tại một quán trên đường Quang Trung, phường Hiệp Phú, quận 9.

Trong lúc ăn, hai người để điện thoại trên bàn thì bị nam thanh niên chồm lên từ phía sau lấy rồi bỏ chạy ra ngoài cho đồng phạm chở đi.

Nhận tin báo, công an nhanh chóng xác định được hai nghi can Hồ và Bình và mời lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi can trên khai nhận rằng hôm xảy ra vụ việc, Hồ điều khiển xe Dream 61B1- 904.68 chở Bình đến một quán cơm để mua cơm. Tại đây, Hồ thấy có hai người phụ nữ đang ngồi ăn cơm có để hai chiếc điện thoại trên bàn, vì nảy sinh lòng tham nên muốn chiếm đoạt. Hồ rủ Bình cùng lấm trộm, Bình ngồi trên xe nổ máy chờ sẵn, còn Hồ sau khi đã lấy được điện thoại thì liền chạy ra xe để tẩu thoát.

Hai chiếc điện thoại sau đó được hai nghi can đem bán để lấy tiền rồi chia nhau  Riêng Hồ thì dùng số tiền đó để trả nợ cho một người bạn và tiêu xài cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Hồ từng có tiền án về tội cướp giật tài sản vào năm 2011, bị tòa án nhân dân quận Thủ Đức xử phạt 3 năm 6 tháng tù. Riêng Nguyễn Văn Bình thì từng bị án tù 7 tháng 18 ngày về tội trộm cắp tài sản vào năm 2016.

Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi được hai chiếc điện thoại trên để trả lại cho người bị hại. Đồng thời, hành vi phạm tội của Hồ và Bình cũng được xử lý theo quy định.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm