Honda sẽ phối hợp với CQĐT làm rõ vụ tráo máy

Ngày 12-1, ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Giám đốc Dịch vụ khách hàng Công ty TNHH Honda Việt Nam Power Products, cùng các nhân viên kỹ thuật của Tập đoàn Honda đã đến Bình Thuận để phối hợp làm rõ vụ tráo máy Nhật Bản bằng máy Trung Quốc phát cho dân nghèo.

Ông Nghĩa khẳng định với những hình ảnhPháp Luật TP.HCM đã cung cấp, những máy móc, nông cụ mà bà con nghèo La Dạ được cấp phát đều là hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu Honda.

Đại diện Honda Việt Nam khẳng định nông cụ mà bà con La Dạ được cấp phát không phải là hàng của hãng Honda.

Theo ông Nghĩa, các máy móc, nông cụ của hãng Honda đều sản xuất tại Thái Lan, nhập về Việt Nam đều có tem chống giả. Nhãn hiệu của hàng Honda chính hãng dán trên lốc máy cũng rất khó gỡ chứ không phải lột ra dễ dàng như những máy nông cụ mà bà con La Dạ đã gỡ ra, phát hiện các nhãn hiệu khác ở bên trong.

Theo ông Nghĩa, khi các đại lý của Honda xuất bán cho khách hàng thì trong thùng máy phải có hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành được in làm hai phần chứ không thể có máy nào không có hướng dẫn lẫn phiếu bảo hành mà bà con xã La Dạ phản ảnh.

Ông Nghĩa thay mặt Honda Việt Nam cảm ơn Pháp Luật TP.HCM đã kịp thời phản ảnh và cho biết sẵn sàng phối hợp với Cơ quan CSĐT để làm rõ việc này nếu có yêu cầu. Được biết hiện Văn phòng Honda châu Á cũng đang xem xét các vấn đề pháp lý liên quan đến vụ này để bảo hộ nhãn hiệu của mình.

Cũng trong ngày 12-1, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký công văn khẩn gửi UBND huyện Hàm Thuận Bắc, yêu cầu kiểm tra, xác minh phản ảnh của Pháp Luật TP.HCM, đề xuất các biện pháp xử lý, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 17-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm