Hỗn chiến trên biển, một ngư dân bị đâm chết

Sáng 31-7, một nguồn tin cho biết, tại khu vực biển thuộc toạ độ 16 0 57’N-1090 42’5 E đã xảy ra một vụ đánh nhau trên tàu cá dẫn đến chết người.

Tàu cá xảy ra vụ hỗn chiến làm một người chết. Ảnh: LÊ PHI.

Cụ thể, vào lúc 9 giờ sáng 31-7, đồn Biên phòng Sơn Trà đã tiếp nhận tin báo của ông Nguyễn Văn Thân (47 tuổi, trú thôn Thượng Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) chủ nhân, kiêm thuyền trưởng tàu cá QB 92643 TS gồm có 9 thuyền viên đang hành nghề chụp mực trên biển thì xảy ra đánh nhau.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ 30 ngày 30-7, khi tàu QB 92643 TS đang hành nghề đánh bắt hải sản thì thuyền viên Phạm Năm Thiết (20 tuổi) và Hồ Văn Lâm (20 tuổi, tên thường gọi là Tí) cùng trú xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) ngồi uống rượu.

Đến khoảng 7 giờ 50, thì Nguyễn Ngọc Đầu (26 tuổi, con trai của chủ tàu Nguyễn Văn Thân) đến khuyên hai người nói trên không nên uống nhiều. Tuy nhiên, sau đó thì Thiết và Đầu có xích mích. Thiết tấn công Đầu.

Sau đó các thuyền viên chạy đến can ngăn, nhưng thấy Đầu bị chém nên Nguyễn Văn Long cầm dao tấn công khiến Thiết bị thương nặng. Các thuyền viên băng bó cho Thiết và chạy vào hướng Đà Nẵng để cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường vào bờ thì Thiết đã chết.

Lực lượng chức năng lấy lời khai của những người có mặt trên tàu. Ảnh: LÊ PHI.

Thấy Thiết bị đâm chết nên khoảng 22 giờ ngày 30-7, khi tàu cá này chạy đến vùng biển Thừa Thiên-Huế thì Đầu và Long nhảy xuống biển bỏ trốn.

Đến sáng 31-7 thì tàu cá QB 92643 TS đã vào bờ Đà Nẵng bàn giao thi thể nạn nhân và khai báo về sự việc đánh nhau dẫn đến chết người nói trên.

Hiện vụ việc đang được giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm