Hỗn chiến khi đi đòi tiền công ty đa cấp ở Đà Nẵng

Ngày 20-8, Công an phường Vĩnh Trung đã bàn giao hồ sơ vụ hỗn chiến trong lúc đi đòi tiền đơn vị kinh doanh đa cấp núp bóng tiền ảo Daycoin cho Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) thụ lý theo thẩm quyền.

Nhiều người cầm ghế, cây chuẩn bị cho vụ hỗn chiến. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin ban đầu, trưa 14-8, anh BN (ngụ quận Thanh Khê) đến trụ sở của một đơn vị kinh doanh đa cấp tại 144 Lê Đình Lý (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) để yêu cầu trả lại tiền.

Anh N. gia nhập mạng lưới đầu tư tiền ảo Daycoin với hình thức nộp tiền theo tỉ giá 25 triệu đồng/1.000 USD để mua một lượng tiền ảo nạp vào ví bảo mật điện tử.

Người mua phải tiếp tục tìm thêm khách hàng để sau sáu tháng mới được rút 100% tiền gốc và nhận lãi suất là tiền ảo mỗi tháng 10%. Tuy nhiên, sau một thời gian, anh N. và nhiều người khác không chuyển đổi được từ tiền ảo sang tiền mặt nên đến công ty đòi tiền.

Tại đây, anh N. thấy công ty đang tổ chức đào tạo, huấn luyện cho nhiều bạn trẻ, đa phần là sinh viên nên anh này lên tiếng cảnh báo. Anh N. khuyên mọi người không nên tham gia vì bản thân anh đã mất tiền, không đòi lại được.

Lúc này, anh N. cùng những người tương tự cũng đi đòi tiền xảy ra mâu thuẫn cự cãi với những người trong công ty. Vụ việc dẫn đến vụ hỗn chiến bằng gậy sắt, ghế inox với tổng cộng 25 người tham gia khiến anh Nguyễn Xuân Q. (38 tuổi, ngụ phường Nam Dương, quận Hải Châu) và anh Phan Hữu Q. (19 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) chấn thương, phải đưa đi cấp cứu. Một số người khác bị thương nhẹ.

Công an phường Vĩnh Trung đã đến can thiệp, đưa nhiều người liên quan về trụ sở, lập biên bản vụ việc đồng thời tạm giữ một iPad,  tám điện thoại, tám ghế inox, sáu gậy sắt.

Người đàn ông áo trắng đang dùng cây lao tới đánh đối phương. Ảnh cắt từ clip

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng, pháp luật Việt Nam không công nhận tiền ảo là tiền tệ, phương tiện thanh toán hay tài sản. Hiện cũng chưa có khái niệm và quy định về tiền ảo, nhà đầu tư tiền ảo không dùng tiền ảo làm tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán tuy không phạm pháp nhưng cũng không được pháp luật bảo hộ.

Trong khi đó, các hình thức đa cấp dạng tiền ảo như trên có biểu hiện lấy tiền người sau trả lãi cho người trước. Ngoài ra, mã bảo mật có thể bị tấn công, giá trị ảo trên mạng có thể bị thay đổi trong khi chưa có pháp luật bảo vệ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm