Hơn 50 năm tù cho nhóm côn đồ đấu súng công an

Cuối cùng, ngoài hai bị cáo được hưởng án treo, tám bị cáo còn lại bị phạt từ 12 tháng tù đến 14 năm sáu tháng tù về các tội giết người, cố ý gây thương tích, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, hủy hoại tài sản, không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm.

Cầm đầu nhóm côn đồ này là Nguyễn Thiệu Quý, đến nay vẫn đang lẩn trốn. Theo hồ sơ, ngày 8-1-2007, do mâu thuẫn trong lúc hát karaoke với một nhân viên nhà hàng Hoa Sứ (Sóc Sơn), Quý và đồng bọn đã vác súng săn hai nòng đến trả thù. Thấy một ôtô rẽ vào nhà hàng gần đó, nghĩ là xe chở người của Hoa Sứ đến khiêu chiến, Quý vác súng đuổi theo, nã đạn vào nhà hàng này. Say máu, Quý tiếp tục nhả đạn vô cớ vào một tài xế taxi đang đứng chờ khách ngoài cổng nhà hàng, gây thương tích nặng cho nạn nhân.

Tiếp đó, đêm 29-1, nhóm côn đồ này chạm trán với Công an huyện Đông Anh trong một vụ án khác. Khi cảnh sát đang lấy lời khai của người bị hại tại gia đình họ thì đồng bọn Quý kéo đến, rút súng săn bắn và ném gạch đá về phía hai cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Hai cảnh sát phải dùng súng bắn trả chúng mới chịu rút lui. Ngoài ra, băng nhóm của Quý còn tham gia nhiều vụ đâm thuê chém mướn khác tại TP Hà Nội.

ĐỨC MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm