Hơn 10 người kêu cứu trong thang máy bị kẹt ở chung cư

Khoảng 17 giờ 20 phút chiều 23-3, chị Nguyễn Thị Hiền Thanh (47 tuổi, Giảng viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM) cùng với một số người trong gia đình và người dân ở Block D, khu căn hộ cao tầng 584 ( địa chỉ 785/1 Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM vào thang máy ở sảnh (tầng G) thì thang máy gặp sự cố.

Lực lượng cứu hộ đang giải cứu thang máy. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo chị Thanh, thang máy đóng lại rất nhanh và gần như tê liệt. “Lúc đó theo tôi nhớ là trên 10 người có mặt trong thang máy. Lúc đầu tôi tôi cứ nghĩ là sự cố nhưng những người khác thì hoảng loạn la ó và kêu cứu” - chị Thanh nhớ lại.

Nạn nhân ngất xỉu được đưa ra ngoài. Ảnh: Người dân cung cấp

Hoảng loạn, một số người cao tuổi bắt đầu ngất xỉu, gục xuống sàn thang máy, một số người khác lả dần. Những người khỏe hơn thì cố gắng cạy cửa nhưng bất thành. “Khung cảnh trở nên hoảng loạn khi có bốn người bị ngất. Tiếng la hét kêu cứu vang trong thang máy trong khi không khí bắt đầu ngột ngạt. Tôi là một người khá khỏe mạnh nhưng đã cảm thấy hoa đầu và chóng mặt” - chị Thanh cho biết thêm.

Ông Dương Anh Tú (bìa phải), Phó Chủ tịch phường Phú Thọ Hòa, có mặt ghi nhận sự việc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chị Thanh nhanh chóng tìm số điện thoại khẩn cấp trong thang máy để gọi nhưng không thành công. “Tôi liên tục gọi năm số, điện thoại đổ chuông nhưng không có ai bắt máy. Cuối cùng có một số của kỹ thuật viên bắt máy nhưng người này cho biết mình hiện không còn làm việc ở chung cư nữa. Sau đó tôi nhanh trí gọi cho lực lượng công an và cấp cứu 115” - chị Thanh nhớ lại.

Theo camera an ninh của tầng sảnh G, khu block D khu căn hộ cao tầng, thời điểm thang máy gặp sự cố vào khoảng 17 giờ 23 phút. Sau khoảng 10 phút có bảo trì tới cứu hộ, ít phút sau có một đội bảo trì nữa tới cùng các bảo vệ cố gắng mở cửa thang máy. Tuy nhiên, mọi cố gắng bất thành.

“Chúng tôi có nghe thấy tiếng cạy cửa nhưng đợi mãi không thấy cửa mở. Tất cả mọi người đều hoảng loạn. May mắn trong thang máy không có trẻ con, nếu có trẻ con thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra” - chị Thanh nói.

Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đến khoảng 17 giờ 54, lực lượng công an xuất hiện và sau khoảng bốn phút, lực lượng cứu hộ cứu nạn xuất hiện, cạy cửa và đưa những người trong thang máy ra ngoài.

Theo ông Nguyễn Đình Chung (Phó ban Quản Trị khu căn hộ) thì camera an ninh đã ghi lại hình ảnh có 16 người đi vào thang máy và bị mắc kẹt khoảng 30 phút. Sau khi cạy được cửa thang máy cứu người, có bốn người bị ngất xỉu gồm một người đàn ông và ba phụ nữ.

Ông Dương Anh Tú (bìa phải), Phó Chủ tịch phường Phú Thọ Hòa, đang lắng nghe ý kiến bức xúc của người dân sau khi xảy ra vụ việc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tháng 9-2015, người dân có bầu bổ sung thành viên ban quản trị. Ban quản trị mới do ông Thành - Trưởng ban Quản trị không giải quyết những vấn đề tồn đọng theo nguyện vọng của người dân chung cư. Nhiều lần cư dân đề nghị ban quản trị chung cư thay đổi ban quản lý khác để ổn định đời sống cho bà con cư dân, tuy nhiên chưa được phúc đáp thỏa đáng.

Tối 22-3, ban quản trị họp để thống nhất lựa chọn ban quản lý mới. Theo đó, ông Nguyễn Đình Chung - Phó ban quản trị khu nhà thang máy trước đây đã từng xảy ra sự cố. Gần đây nhất là vào khoảng năm trước thang máy không làm việc và người dân đã phải tự đóng góp để khắc phục sự cố.

Theo đó, vào ngày 22-3, Sở Rhanh tra TP đã có buổi làm việc với ban quản trị khu căn hộ 584 và có ý kiến: Chủ đầu tư dự án (Công ty 584) chung cư Phú Thọ Hòa vẫn chưa thực hiện đầy đủ theo kết luận của Sở Xây dựng. Bên cạnh đó, đoàn thanh tra cũng yêu cầu ban quản trị chung cư nhanh chóng cung cấp hồ sơ và đôn đốc chủ đầu tư sửa chữa hệ thống PCCC vì đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm