Hôm qua: Rơ-moóc kẹt cứng trên cầu Tân Thuận 1

Khi xe chạy qua cầu Tân Thuận 1 (quận 7, TP.HCM) thì rơ-moóc bị kẹt cứng vì hàng trên rơ-moóc cao hơn thanh dằn trên cầu đến nửa mét. Tài xế lái đầu kéo bỏ đi, giao phụ xe ở lại trông rơ-moóc. Vụ này gây ùn tắc giao thông tại đường Huỳnh Tấn Phát lên cầu Tân Thuận 1 từ sáng đến hơn 11 giờ trưa.

CSGT, thanh tra giao thông công chính không thể nhờ các đầu kéo khác chuyển rơ-moóc ra khỏi cầu vì tài xế Hiệp đã tháo mất đầu nối và các tay cầm của rơ-moóc. Đến gần 11 giờ, đầu kéo từ một hợp tác xã vận tải được huy động mang dụng cụ đến mới có thể gắn và de ngược rơ-moóc từ trên cầu xuống đường Huỳnh Tấn Phát. Gần cả chục người đi theo phải dùng cây đỡ các đường dây điện ngang đường để chiếc rơ-moóc nhích từng chút suốt từ cầu Tân Thuận 1 về đến cảng Bến Nghé.

Chủ hàng cho biết số hàng trên rơ-moóc nặng khoảng 24,6 tấn, tổng trọng lượng đầu kéo, rơ-moóc và hàng gần 40 tấn (trong khi cầu Tân Thuận 1 chỉ cho xe có tải trọng từ 15 tấn trở xuống đi qua).

Ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Công chính TP.HCM, cho biết đã lập biên bản phạt chủ xe và tài xế về các lỗi: xe chở quá khổ, quá tải. Riêng tài xế bị tước bằng lái 90 ngày, đồng thời bị phạt về lỗi đậu xe gây ùn tắc giao thông. Rơ-moóc sẽ bị tạm giữ 10 ngày chờ xử lý.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm