Học sinh lớp 9 đâm chết bạn, lĩnh 4 năm tù

Đồng thời, Tòa án còn buộc bố, mẹ Cường phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 75 triệu đồng (hiện đã bồi thường được 16 triệu đồng).

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, lúc 10g sáng 5-6-2014, Cường và em Trần Văn Minh (14 tuổi, cùng học lớp 9, Trường THCS Thanh Hưng) trên đường đi học về thì xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, rồi đánh nhau. 

Bị Minh đánh, Cường dùng một tay để đỡ, một tay lấy con dao trong túi quần ra đâm thấu lưng bên phải của Minh. Thấy Minh gục xuống đất, Cường bỏ chạy. Minh được người dân đưa đến BV Đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Minh đã tử vong sau đó. Khi biết Minh chết, Cường đến cơ quan công an đầu thú. 

Gia đình nạn nhân đưa di ảnh em em Trần Văn Minh đến tham dự phiên tòa 

Từ năm 2005, Cường nhiều biểu hiện không bình thường, không kiểm soát được hành vi và cảm xúc của mình. Cơ quan công an trưng cầu giám định tâm thần đối với Cường. Trung tâm Giám định Pháp y (Sở Y tế Nghệ An) kết luận Cường bị bệnh với chẩn đoán G40.2 (cơn động kinh cục bộ phức hợp phát triển thành cơn toàn bộ thứ phát), đã biến đổi nhân cách.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội Cường là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, đã tước đi mạng sống của người khác, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh để răn đe. Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, thời điểm phạm tội bị cáo mới 15 tuổi 4 tháng 18 ngày, bị hạn chế một phần năng lực, hành vi, bố mẹ bị cáo đã bồi thường một phần cho bị hại nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Do vậy, Tòa đã tuyên án như trên.

Bị cáo Nguyễn Hữu Cường  tại phiên tòa sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm