Học mạng chế tạo súng săn, thanh niên bị phạt 30 triệu ​

Trước đó vào cuối tháng 1-2018, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với công an địa phương kiểm tra, phát hiện Thanh (27 tuổi, tạm trú phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ) đang rao bán một khẩu súng bắn đạn chì cho một thanh niên.

Công an đã thu giữ một khẩu súng săn dài 107 cm, thân súng màu đen, ốp tay cầm bằng nhựa, trên thân súng có gắn ống ngắm, 1.000 viên đạn chì 5,5 ly của Thanh…

Qua làm việc, Thanh khai nhận từ khoảng tháng 4-2017, Thanh xem trên mạng Internet học cách lắp ráp súng săn. Sau đó Thanh đặt mua các bộ phận súng săn rồi mang về lắp thành ráp hoàn chỉnh. Tiếp đấy, Thanh tự quay clip quảng cáo, rao bán súng trên mạng cho một số người có nhu cầu để săn bắn chim, thú rừng. Mỗi khẩu súng có giá 14-25 triệu đồng. Đến khi bị phát hiện, Thanh đã lắp ráp và bán được năm khẩu súng săn…

Công an ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự nhưng đã đề xuất để UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phạt hành chính đối với Thanh. Một số người mua súng công an tiếp tục xác minh nhân thân.

Ngoài mức phạt tiền 30 triệu đồng, tỉnh cũng yêu cầu tịch thu, tiêu hủy các đồ vật liên quan mà Thanh dùng để chế tạo súng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm