Hoàng Lộc cam kết sẽ cho học viên thi bằng lái

Chiều 15-12, tại UBND phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM, bà Võ Thị Thùy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo lái xe Hoàng Lộc, đã có buổi làm việc với khoảng 40 người đã nộp tiền, học nhưng không được thi bằng lái ô tô. Cuộc làm việc này có sự giám sát của UBND phường 8, nơi công ty đặt trụ sở.

Tại buổi làm việc, công ty đã xin lỗi các học viên và đưa ra phương án giải quyết.

Theo các học viên, trong buổi làm việc, công ty nhận trách nhiệm về việc đã nhận tiền, hồ sơ nhưng không tổ chức cho các học viên thi hết khóa. Đại diện công ty đưa ra phương án giải quyết: Với các học viên mới nộp hồ sơ nhưng chưa học sẽ được hoàn tiền 100%, còn những người đã học nhưng chưa thi sẽ được hoàn tiền (trừ tiền thực hành). Việc này sẽ xong trước ngày 15-1-2018.

Riêng học viên chưa học hoặc đang học dang dở mà muốn học tiếp để thi bằng lái thì xác nhận, công ty cam kết sẽ có khóa thi vào tháng 1-2018, nếu sai cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền.

Trước khi cam kết, học viên đặt vấn đề: Tại sao Công ty Hoàng Lộc không có giấy phép về đào tạo lái xe mà vẫn tiếp tục tổ chức nhận hồ sơ, tổ chức học, cho thi… nhưng không ai giải đáp.

Buổi làm việc được giám sát bởi nhiều lực lượng. Ảnh: LT

Giấy thỏa thuận của Công ty Hoàng Lộc được lưu giữ tại UBND phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Ông TQK (ngụ quận Thủ Đức) là một trong số ít người đồng ý tiếp tục học để được thi. Ông cho biết ông mới học bốn buổi thực hành, đóng tổng số tiền là 6,8 triệu đồng (chia làm hai lần đóng). “Thực sự tôi đã tốn nhiều thời gian ở công ty này rồi nên giờ nếu bỏ mà qua chỗ khác học thì càng mất thời gian hơn nữa nên liều đăng ký học tiếp. Tôi cũng lo tới ngày thi, công ty lại đóng cửa nhưng lần này có UBND phường 8 xác nhận, giữ lại giấy xác nhận với Hoàng Lộc nên an tâm phần nào. Nếu sau này có gì, chúng tôi sẽ lên níu áo phường” - ông nói.

Học viên VNH nói: “Tôi làm hồ sơ, đóng hai lần tiền vào tháng 10 và 11 hết 6-7 triệu đồng và chỉ cho tôi học bốn buổi lý thuyết rồi họ trốn luôn. Bây giờ tôi đòi lại tiền và cạch mặt luôn rồi”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau cuộc họp, bà Nguyễn Thụy Trâm, Phó Chủ tịch UBND phường 8, thông tin: Sau khi phường nhận được phản ánh, phường đứng ra hòa giải theo hai hướng: Trả tiền lại cho học viên, còn ai có nguyện vọng học tiếp thì công ty sẽ tiếp tục hướng dẫn học viên đi học. Bà Trâm cũng thông tin buổi làm việc với khoảng 40 học viên có sự tham dự của chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ tư pháp phường, thanh tra nhân dân và HĐND phường; về phía Công ty Hoàng Lộc có giám đốc.

Chúng tôi đặt vấn đề: “Thanh tra Sở GTVT TP đã có kết luận Công ty Hoàng Lộc không có giấy phép đào tạo lái xe theo quy định, căn cứ nào lại cho phép công ty tiếp tục hướng dẫn học viên đi học?”, bà Trâm cho biết sẽ trả lời nội dung này bằng văn bản sau.

Chiều tối cùng ngày, chúng tôi đã liên lạc bằng điện thoại với người quản lý công ty để giải đáp câu hỏi trên nhưng máy không liên lạc được.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, nhiều người đã nộp tiền và hồ sơ thi bằng lái ô tô tại Công ty Hoàng Lộc nhưng khi đến địa điểm thi thì không thấy có tên trong danh sách. Sau đó công ty đóng cửa và không liên lạc được.

Trước đó, tháng 5-2017, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã làm việc, lập hồ sơ với Công ty Hoàng Lộc. Theo đó, công ty này không có giấy phép đào tạo lái xe của Sở GTVT theo quy định. Công ty nhận hồ sơ đăng ký của học viên nhưng không có hợp đồng đào tạo mà chỉ có hợp đồng tư vấn học lái xe, giấy khám sức khỏe để trống, không ghi nội dung… Công ty cũng không có giấy tờ chứng minh đang thực hiện tuyển sinh cho bất kỳ cơ sở đào tạo nào nhưng vẫn nhận hồ sơ, đăng ký học lái ô tô… Do đó, Thanh tra Sở GTVT đã đề nghị Công an phường 8 kiểm tra đối với Công ty Hoàng Lộc và có biện pháp xử lý để ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên, thời gian dài sau đó công ty này vẫn tiếp tục thu tiền, ghi danh cho học viên nhưng không bị cơ quan nào xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm