Hoàn tất khám nghiệm vụ cháy phòng trà 6 người thiệt mạng

Chiều 15-6, Viện Khoa học hình sự (C09), Bộ Công an cùng Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất khám nghiệm vụ cháy tại căn nhà có Phòng trà ca nhạc Fill làm 6 người thiệt mạng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi.

Hiện trường vụ cháy căn nhà có phòng trà ở tầng 1. 

Người thân đã thuê hai xe tang đưa thi thể gia đình chủ phòng trà là vợ chồng anh Nguyễn Trọng Học (38 tuổi), chị Nguyễn Thị Hiên (38 tuổi, vợ anh Học - đang mang thai) cùng hai con Nguyễn Đan Nhi, Nguyễn Hoàng Phát về quê nhà.

Hai xe tang chở bốn quan tài từ nhà tang lễ về qua hiện trường vụ cháy dừng lại ít phút rồi tiếp tục về quê ở huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Thi thể hai mẹ con chị Nguyễn Thị Lan Phương (45 tuổi) và cháu Nguyễn Ngọc Minh Hằng (13 tuổi, con chị Lan Phương) thuê ở tầng 3 căn nhà, cũng đã được người thân đưa về phường Cửa Nam, TP Vinh tổ chức lễ tang.

Ở gara căn nhà có chiếc ô tô và xe máy cháy còn để nguyên bên trong. 

Người dân ở bên đường Đinh Công Tráng cho biết: Vợ chồng anh Học đến thuê mở phòng trà đã nhiều năm nay, sống hiền lành, thân thiện với mọi người.

Hai con của vợ chồng anh Học đi học tiểu học và THCS trên địa bàn phường Lê Mao. Anh Học thường xuyên ủng hộ các chương trình từ thiện do Thành đoàn TP Vinh phát động. 

Theo ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao: Căn nhà bị cháy là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, nhà được thiết kế gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó, tầng vợ chồng anh Học thuê làm kinh doanh phòng trà ca nhạc, có giấy phép PCCC. Tầng 1 có phòng ngủ của nhân viên và 1 gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có 1 phòng nghỉ cho thuê.

"Do phòng trà có nhiều vật liệu dễ cháy nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn” - ông Kỳ nói.

Người dân quét dọn kính vỡ các các vật dụng rơi trên đường. 

Theo ông Kỳ nguyên nhân vụ cháy nghi do chập điện, nhưng hiện cơ quan công an đang điều tra và chưa đưa ra kết luận.

Hiện những vật dụng, cửa kính vỡ rơi vãi ra hai con đường bên vụ cháy đang được UBND phường Lê Mao cho người thu dọn để người dân đi qua được an toàn. Chiếc xe ô tô con và hiện trường vụ cháy trong ngôi nhà đang giữ nguyên.

Cuối chiều 15-6, cơ quan chức năng đang căng dây tiếp tục bảo vệ hiện trường vụ cháy. 

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, các phòng nghiệp vụ và Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy.

Như đã đưa tin, khoảng hơn 0 giờ sáng 15-6, xảy ra vụ cháy lớn tại căn nhà có Phòng trà ca nhạc Fill (146 đường Đinh Công Tráng- giao nhau đường Nguyễn Biểu 1, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) làm 6 người ngủ trong căn nhà thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm