Họa sỹ làm giả 500 giấy phép lái xe

Ngày 1/12, Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ, Công an tỉnh Phú Thọ (PC 46) đã kết thúc điều tra vụ án, khởi tố 9 đối tượng về tội danh làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Hồng Sơn (47 tuổi, trú tại xã Sơn Vy, huyện Lâm Thao, Phú Thọ)

Vào tháng 11, dưới sự giám sát của Viện KSND tỉnh, Phòng PC 46 Công an tỉnh Phú Thọ đã cho Nguyễn Hồng Sơn thực nghiệm các thao tác làm giả con dấu tài liệu trên máy tính. Các kỹ thuật làm giả đã được Sơn tiến hành một cách rất thuần thục.

Họa sỹ làm giả 500 giấy phép lái xe ảnh 1
Một số đối tượng vụ án.

Một trong những công nghệ mà  Sơn sử dụng để làm GPLX giả đó là làm giả tem bảy màu trên GPLX giả, đây là công đoạn cực kỳ tinh vi… Trong công đoạn cuối cùng, Sơn tạo các hình dấu nổi bằng  trên phôi của GPLX. Sơn đã làm được 63 GPLX ôtô và 153 GPLX môtô cho những người có nhu cầu sử dụng GPLX nhưng không muốn đi học và thi sát hạch lái xe.

Kết thúc điều tra đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, Phòng PC 46 Công an tỉnh Phú Thọ đã làm rõ một số trường hợp sử dụng GPLX giả và thu hồi được 216 GPLX giả. Trong vụ việc này cũng xuất phát từ lỗi của chính những người bị hại, do nhận thức pháp luật còn hạn chế nên đã mua và sử dụng các loại GPLX giả trên mà không hề biết rằng hành vi đó đặc biệt nguy hiểm cho xã hội.

 
Theo Xuân Mai (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm