Hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong do ngạt khí lò vôi

Những người thân, hàng xóm đã làm đám tang cho các nạn nhân xấu số: ông Lê Văn Thong (57 tuổi, chủ lò vôi), Hoàng Văn Việt, Lê Đình Hòa, Phạm Văn Tuyên, Lê Thị Mai, Lê Thị Nga (cùng ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và Lê Gia Cường, Lê Văn Tân (đều trú xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, chia buồn, đồng thời hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong, 7 triệu đồng cho người bị thương. Tới đây huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ các gia đình nạn nhân để ổn định cuộc sống.

Ông Trương Trọng Khanh, một nhân chứng, kể khi nghe tin ông chạy qua thì đã thấy bốn người nằm bất động trong lò. Thân nhân của các nạn nhân nhảy xuống cứu đều lần lượt bị ngạt khói. Ông Khanh tức tốc lấy quạt để quạt cho khí thoát ra khỏi lò rồi phá cửa phụ lò than, đưa các nạn nhân lên đi cấp cứu nhưng tám người đã tử vong, một người vẫn đang nguy kịch. Trong số các nạn nhân tử vong, chị Nga - con gái ông Thong hiện đang mang thai. Người đang nguy kịch là vợ ông Thong.

Như tin đã đưa, vào lúc 16 giờ 30 ngày 1-1, một công nhân đang làm việc tại lò vôi thuộc thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang bị bất tỉnh. Thấy vậy, tám công nhân ở ngoài vào giải cứu cũng bị ngất theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm