Hỗ trợ chuyển nghề: Không để lái xe ba bánh bị giảm thu nhập

Sự chậm trễ đó khiến việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi xe ba, bốn bánh của TP không thể hoàn thành trước ngày 20-2 như chỉ đạo của UBND TP và phải dời đến 31-3.

UBND TP giao giám đốc Sở GTCC cập nhật số liệu, thống kê từ các quận, huyện để khẩn trương hoàn chỉnh báo cáo đề án chuyển đổi xe ba, bốn bánh tự chế trình Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ TP.HCM trong tuần tới. Giám đốc các sở GTCC, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Lao động-Thương binh và Xã hội lập các kế hoạch sau: Chuyển đổi xe ba, bốn bánh tự chế chuyên dùng thu gom, vận chuyển rác sang loại xe thống nhất, đúng quy định; chuyển đổi các loại xe ba, bốn bánh khác sang loại xe ôtô dưới một tấn; tập huấn, thuyết phục các chủ xe chuyển sang làm nghề khác, phải bảo đảm không giảm thu nhập cho họ. Sở Tài chính phải lên ngay phương án tài chính (tạm ứng, hỗ trợ) cho việc thực hiện các kế hoạch này.

Thành phố giao Sở GTCC và Công an TP phối hợp với Hội Người khuyết tật, UBND các quận, huyện thống kê, tổ chức kiểm định, đăng ký xe ba, bốn bánh tự chế cho người khuyết tật, đồng thời đào tạo, cấp bằng lái cho người khuyết tật theo hình thức tập trung, miễn phí.

L.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm