Vụ phá ổ bạc trong rừng: Đưa 100 người về Trại giam Bộ Công an

100 nghi phạm trong vụ đánh bạc tại huyện Đắk Đoa vừa được di lý về Trại tạm giam Bộ Công an tại TP.HCM để phục vụ điều tra.

Chiều 1-4, nguồn tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết như trên.

Người đánh bạc chủ yếu quê Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên, thường là phụ nữ, nghề nghiệp là bán bún, bánh mỳ và một số hành nghề xe ôm.

Trước đó, rạng sáng 31-3, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an ập vào bắt quả tang hàng trăm con bạc đang say sưa sát phạt trong rẫy điều, sâu trong chân núi thuộc xã Hà Bầu, huyện Đắk Đoa (Gia Lai).

Cầm đầu sới bạc này là Nguyễn Mạnh Hùng (tên thường gọi Hùng “sida”, trú TP Pleiku, Gia Lai), người này lợi dụng đêm tối, sự hỗn loạn nhanh chân tẩu thoát nhưng bị bắt sau đó tại khu vực đèo An Khê (huyện Mang Yang, Gia Lai).

Theo điều tra, Hùng là đại ca có “số má” nhất nhì khu vực Tây Nguyên. Sòng bạc do Hùng điều hành hoạt động suốt ngày đêm, tinh vi. Các sới bạc tổ chức dưới hình thức sóc đĩa, thường được dựng trong các rừng cây, có cảnh giới cẩn mật, phục vụ ăn uống tại chỗ.

Hùng tạo vỏ bọc như một doanh dân thành đạt, đàn em thân tín thường là người thân của Hùng. Do vậy, người này thường đứng sau điều hành, ít khi ra mặt.

Trong vụ bắt đánh bạc, cơ quan điều tra thu giữ trên chiếu bạc tổng cộng 243 triệu đồng. Ngoài ra, Công an đang tạm giữ 63 ô tô các loại để phục vụ điều tra.

Được biết, các con bạc chủ yếu quê Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên, thường là phụ nữ, nghề nghiệp là bán bún, bánh mỳ và một số hành nghề xe ôm. Trong số 131 người bị bắt giữ, ngoài 100 nghi phạm bị di lý về Trại tạm giam của Bộ Công an tại TP. HCM, 31 người còn lại đang bị tạm giữ tại Công an tỉnh Gia Lai.

 “Sòng bạc được tổ chức di động, rải rác tại các rừng điều, rừng thông, cao su. Công an tỉnh đã 2 lần tổ chức bắt giữ, nhưng không thu giữ được tiền trên chiếu bạc, các đối tượng bỏ chạy nên chỉ xử lý được phương tiện” – nguồn tin cho hay. Được biết, cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm