Phá đường dây cung cấp ma túy ở phố Tây

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 1 vừa phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an triệt phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Anh (bên trái) và Lâm bị công an phát hiện trong đường dây đưa ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Ảnh: CA

Đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia

Trước đó, trinh sát ma túy Công an quận 1 phát hiện Vương Hoài Anh (sinh năm 1980, ngụ quận 12) chuyên mua bán ma túy với Nguyễn Hoàng Lâm (sinh năm 1975, ngụ quận Gò Vấp).

Anh nghiện nặng và mỗi lần giao dịch từ một bánh heroin trở lên, vừa để sử dụng vừa bán lẻ và sang tay kiếm lời. Để che mắt công an, người này thuê phòng trọ trong hẻm số 6, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường 1, quận Gò Vấp) mở quán cà phê Sơn Tùng để giao dịch.

Lâm giao hàng cho Anh, sau đó Anh dùng xe máy phân khối lớn chạy tới khu vực đường Cống Quỳnh (quận 1) để bán lại cho các mối quen, hưởng chênh lệch mỗi bánh từ 2-3 triệu đồng.

Anh luôn chạy xe với tốc độ cao, vượt đèn đỏ, lạng lách qua những tuyến ngược chiều (nhằm "cắt đuôi" nếu bị theo dõi).

Số lượng lớn ma túy bị công an phát hiện, bắt giữ. Ảnh: CA

Ngoài ra, Anh còn có mối làm ăn với Nguyễn Ngọc Thúy An (sinh năm 1983, ngụ quận 3). Người phụ nữ này đang bị trinh sát Phòng 5, Cục C04 theo dõi nên Công an quận 1 cùng phối hợp, phá án.

Khuya 14-11, Anh mang hai bánh ma túy đến hẻm 191 (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) để giao thì bị trinh sát bắt quả tang.

Anh khai mua ma túy của Lâm với giá 460 triệu đồng/hai bánh.

Ngay sau đó, trinh sát ập vào căn nhà trọ nơi Lâm ở trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Gò Vấp) phát hiện nhóm Lâm cùng ba người khác chơi ma túy.

Khám xét hai nơi ở của Lâm, công an phát hiện một bánh heroin, nhiều ma túy tổng hợp và các tang vật có liên quan.

Lâm khai trước đó đã ba lần bán ma túy cho Hoài Anh mỗi lần từ 1-2 bánh, đến lần thứ tư thì bị phát hiện.

Và đầu mối cung cấp ma túy ở trung tâm TP

Trong quá trình theo dõi Lâm và Hoài Anh, cảnh sát phát hiện thêm đầu mối thao túng các hoạt động mua bán ma túy ở khu vực đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) và một số quận, huyện lân cận như các quận 3, quận 5, quận 8… là Nguyễn Ngọc Thúy An.

Minh và Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

An lấy ma túy của Nguyễn Bằng Việt Dũng (sinh năm 1976, ngụ quận 7) và lấy ma túy đá của người đàn ông gốc Phi tên là Tony và thuốc lắc của Hà Bích Uyên (hay còn gọi là Thúy, sinh năm 1972, ngụ quận 1) bán sang tay. Ngoài ra, người này còn tự mua hóa chất, pha trộn rồi dập thành thuốc lắc bán kiếm lời.

Đợt cuối năm, trinh sát nắm được Dũng sắp nhập số lượng hàng lớn, chuẩn bị tung ra thị trường dịp tết Dương lịch nên tập trung theo dõi.

Chiều 20-11, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận 1 kết hợp với Phòng 5, Cục C04 phát hiện Dũng chạy xe máy 59C2-958.45 về hẻm 218 Trần Hưng Đạo (quận 1) gặp Đinh Văn Minh (sinh năm 1975, quê An Giang) để nhận hàng.

Số ma túy bị công an phát hiện sau khi bắt Dũng và Minh. Ảnh: CA

Cả hai sau đó rời đi và tách ra, Minh bắt xe ôm về hướng quận 6. Riêng Dũng đi một mình. Trinh sát chia thành hai hướng đeo bám.

Khi đến giao lộ Bãi Sậy - Chu Văn an (phường 1, quận 6), công an ập đến bắt quả tang Dũng, thu giữ trong túi và cốp xe máy có 13 bánh heroin. Riêng Minh bắt xe ôm về Bến xe Miền Tây đang định mua vé về quê thì bị khống chế.

Minh khai, trước đó một ngày, khi qua sòng bài ở Campuchia thì gặp một người đàn ông Trung Quốc. Người này thuê Minh vận chuyển số ma túy về  khu vực hẻm 218, đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM) với giá 450 USD giao cho Dũng.

Dũng khai, khoảng tháng 4-2019, thì quen với người phụ nữ tên T. ở Campuchia. Đến tháng 4-2019, T. năn nỉ dũng giúp đỡ chuyển một số ma túy của bạn nhằm giúp T. trả một món nợ.

Dũng đồng ý thì T. yêu cầu đến hẻm 218, đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM) gặp Minh để nhận hàng. Dũng sau đó đi tìm khách sạn tá túc để giao số hàng thì bị công an bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm