Bắt nhóm cướp tấn công 2 vợ chồng đi ô tô ở Tân Phú

Công an quận Tân Phú, TP.HCM vừa bắt Trương Tấn Tài (26 tuổi) và Lê Quang Thái (22 tuổi, cùng ngụ tại TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Chống lại cướp, bị đâm gục

Cảnh sát cũng kêu gọi nghi can Nguyễn Công Huy (25 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

(Từ trái sang) Huy, Tài và Thái. Ảnh: CA

Đây là nhóm cướp dùng dao tấn công khiến hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Cừ (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị An (35 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú) trọng thương rồi cướp đi túi xách chứa số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Theo công an, đêm 13-9, chị An đeo túi có 90 triệu đồng và nhiều vật dụng khác cùng chồng ra ô tô đang đậu trên đường Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú). Nhóm cướp đang đi trên đường nhìn thấy liền vòng xe chạy ngược lại.

Trong đó, Thái chở Tài chạy trên lề đường, Huy chạy dưới lòng đường sát phía sau. Thấy chị An mở cửa ô tô thì Thái và Tài tiếp cận áp sát giật phăng túi xách.

Hai chiếc xe tang vật mà nhóm cướp sử dụng. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Người phụ nữ yếu thế bị ngã xuống đường, túi xách bị đứt quai văng xuống đất. Biết vợ bị cướp tấn công, anh Cừ bung cửa phía ghế lái lao đến ứng cứu.

Lúc này, Thái chở Tài chạy từ vỉa hè xuống lòng đường định bỏ chạy thì bị anh Cừ chộp lấy, ghì chặt khiến cả ba té ngã. Trong lúc vật lộn, Tài móc con dao bấm trong túi đâm liên tiếp vào anh Cừ khiến nạn nhân trọng thương, gục ngay tại chỗ. Huy cũng chạy tới tấn công nạn nhân để cả nhóm tẩu thoát. 

Chị An thấy chồng bị tấn công liền chạy tới thì bị Tài cầm dao cứa trúng bắp tay phải.

Chiếc túi xách may mắn không bị mất; nhóm cướp sau đó chở nhau chạy ngược chiều trên đường Lê Trọng Tấn thoát đi.

Trong quá trình xô xát, Tài bị xây xát ở đầu gối trái nên cả nhóm tới một tiệm thuốc Tây ở phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) mua bông băng để xử lý vết thương.

Riêng anh Cừ nhập viện trong tình trạng rách lá lách, thủng ruột non. “Anh Cừ bị đâm nhiều nhát vào bên nách trái, may mắn nạn nhân thoát chết, vẫn đang nằm viện” - một cán bộ điều tra nói.

Truy tìm từ những manh mối nhỏ nhất

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú nhanh chóng vào cuộc truy xét nhóm cướp táo tợn này. Tuy nhiên, những dữ liệu từ hiện trường rất ít ỏi, do trời tối, chỉ có thể xác định số lượng và hướng di chuyển của nhóm cướp hung hãn.

Cảnh sát cũng vận động Huy ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng. Ảnh: CA

Những dấu vết nhỏ nhất từ camera an ninh khu vực được thu thập. Những manh mối nhỏ nhất được xác minh. Tuy nhiên, hình ảnh biển số xe của nhóm cướp không thu được gây khó khăn trong quá trình điều tra.

Nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm được huy động truy tìm nhóm cướp. Những manh mối ít ỏi về những chiếc xe Exciter "độ" được chú ý. Danh sách các “quái xế” thường hoạt động khu vực lân cận như Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh... được dò từng cái tên, địa chỉ và phân tích.

Trong số này, một số nhân vật khả nghi đã bị khoanh vùng, sau 15 ngày truy xét, nhóm cướp đã được xác định.

Ngày 28-9, trinh sát hình sự Công an quận Tân Phú áp sát căn chòi hoang lọt thỏm giữa cánh đồng rau tại huyện Bình Chánh. Nguồn tin báo về có sự xuất hiện của ba người khả nghi tụ tập cùng những người khác. Đây chính là Tài, Thái và Huy đang lẩn trốn, là nhóm gây ra vụ cướp táo tợn.

Bị vây ráp bất ngờ, cả nhóm đang tụ tập trong căn chòi tháo chạy ra ngoài. Tài lúc này bị nhiều trinh sát áp sát nên rút dao chống trả thì bị khống chế ngay lập tức, Thái cũng bắt, chỉ Huy lẩn trốn được.

Tài, Thái khai nhận do thiếu tiền xài nên rủ nhau đi cướp.  

Theo một cán bộ điều tra, người dân cần đặc biệt chú ý khi mang tài sản có giá trị đi ra đường, tránh hớ hênh, đặc biệt là sau những giao dịch quan trọng dễ dàng thành mục tiêu của những tên cướp. “Bên cạnh đó, khi bị cướp tấn công, điều quan trọng nhất là ghi nhớ đặc điểm nhận dạng, biển số xe của cướp để phục vụ cơ quan chức năng truy bắt; hãy hô hoán, kêu cứu để người dân xung quanh hỗ trợ, tránh một mình chống cự khi cướp có hung khí có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng” - người này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm