'Hiệp sĩ' theo nhóm trộm suốt 2 tỉnh để bắt quả tang

Ngày 20-7, Đội PCTP Bình Dương cho biết vừa kết hợp với Công an phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) bắt nóng Nguyễn Văn Thực (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi can trộm tài sản bị bắt giữ. Ảnh: VŨ HỘI

Theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, Thực cùng đồng bọn sau khi đi lòng vòng trên các tuyến đường trong khuôn viên ĐH Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An) để tìm “mồi”. Lúc này, các “hiệp sĩ” phát hiện nên bám theo. Sau đó nhóm Thực đã di chuyển về TP.HCM gây án.

Dụng cụ nhóm trộm chuyên bẻ khóa xe máy.

Quyết tâm bắt quả tang nhóm nghi can nên các “hiệp sĩ” đã bám theo. Khi đến phường Long Bình (quận 9, TP.HCM), nhóm Thực phát hiện xe máy Wave của chị Nguyễn Thị Bé Nhỏ (quê Tiền Giang) dựng ở lề đường không người trông coi nên quyết định ra tay.  Nhóm Thực bẻ khóa, lấy trộm xe rồi phóng nhằm tẩu thoát.

Lúc này, các “hiệp sĩ” liền truy đuổi. Nhóm trộm phóng xe về hướng cầu Đồng Nai. Các “hiệp sĩ” đã nhanh chóng gọi điện thoại cho Công an phường Bình Thắng để hỗ trợ bao vây bắt giữ. Lực lượng truy bắt đã tóm gọn được Thực cùng tang vật. Đồng bọn của nghi can này đã nhanh chóng bỏ trốn, để lại hai chiếc xe máy.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra về đồng bọn của tên trộm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm