'Hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải nói gì về clip đánh người?

Một nữ sinh 19 tuổi bị cộng đồng mạng chỉ trích vì không cám ơn hiệp sĩ khi bắt được kẻ trộm xe trả lại tài sản cho cho mình .

Kẻ trộm xe máy cùng tang vật bị  nhóm "hiệp sĩ " bắt giữ.

Sự việc bắt đầu vào chiều ngày 22-7, tại phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), khi đội hiệp sĩ của anh Nguyễn Thanh Hải phát hiện hai kẻ trộm xe máy nên đã truy đuổi bắt giữ được một người.

Sau đó, cả đội đưa người này về nơi đã lấy cắp xe. Tại đây, nữ sinh vẫn đang ở trong phòng và chưa hề biết mình bị mất xe. Mặc dù, được tìm lại xe trong tích tắc nhưng nữ sinh này buông lời: “Nếu tụi anh không bắt được, em cũng lấy camera kêu công an tìm ra à”. 

Nữ sinh cùng gia đình đã đến cám ơn và chụp hình lưu niệm cùng "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cho biết khi bắt được tên trộm, đội đã cho livestream mọi người biết để mọi người cảnh giác và tìm bị hại bị trộm xe. Khi nữ sinh nói câu đó anh Hải cũng không hề biết và cũng không cố ý đưa hình ảnh nữ sinh này cùng câu nói đó lên mạng để trách móc, chỉ khi lên mạng mới thấy lùm xùm vụ này.

Tôi nghĩ rằng em ấy nhỏ nên ăn nói còn thiếu suy nghĩ nên không trách móc gì cả, với lại chúng tôi làm vì nhiệt huyết, vì người dân chứ không cần ai cám ơn cả. Sự việc bị đẩy lên quá xa do cộng đồng mạng lấy lời nói của em này ra để đưa lên mạng. Sau đó, gia đình cùng nữ sinh đó cũng đã đến cám ơn chúng tôi và chúng tôi cũng giải thích rõ cho gia đình hiểu rồi” - anh Hải giải thích.

Còn về đoạn clip ghi lại việc đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải bắt quả tang một đối tượng lừa tình tống tiền một phụ nữ, trong đoạn clip xuất hiện một vài thanh niên đánh người bị bắt giữ, gây bức xúc dư luận và có người đặt ra câu hỏi” Tại sao hiệp sĩ lại có quyền đánh người ?”, anh Hải cũng có trả lời.

Hình ảnh người đàn ông bị đánh.

Anh Nguyễn Thanh Hải giải thích rằng khi bắt quả tang người kia thì nhiều người dân gần đó biết chuyện nên bức xúc lao vào đánh và đội 'hiệp sĩ" không kịp ngăn cản.

“Chúng tôi cũng hiểu pháp luật và đều quán triệt các anh em trong đội không được đánh bất cứ ai, dù họ có vi phạm pháp luật. Sự việc như thế nào đã có lực lượng công an xử lý theo quy định của pháp luật. Mỗi lần chúng tôi bắt được trộm, cướp đều khuyên bảo đối tượng và bàn giao cho công an phường chứ chưa bao giờ đánh người”, anh Hải khẳng định.

Hải cũng cho biết mình vẫn là Đội phó của CLB PCTP phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một), có một vài lần bắt trộm cướp tại các địa bàn khác là do lúc đó đi chơi thấy sự việc nên tiến hành truy đuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm