'Hiệp sĩ' bắt 2 nghi can trộm tài sản từ camera an ninh

Ngày 7-11, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương đã bàn giao hai nghi can là Đỗ Văn Phong (31 tuổi) và Nguyễn Mạnh Long (37 tuổi, cùng quê Hải Dương) cho cơ quan công an địa phương để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trưa 6-11, Đội PCTP phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được cuộc gọi điện thoại từ anh Hà Minh Hoàng (ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An) báo bị mất trộm tài sản bao gồm xe Exciter135 màu đỏ đen, một chiếc xe máy Wave, một iPad, một điện thoại hiệu LG và một điện thoại Lumia tại một trường THCS trên địa bàn thị xã Thuận An.

Nhận được tin báo, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên trong đội đến trường học tìm hiểu và được người dân xung quanh đó cho xem lại camera để nhận dạng đối tượng. Sau khi nắm bắt đầy đủ thông tin, nhóm “hiệp sĩ” lên đường truy tìm.

'Hiệp sĩ' bắt 2 nghi can trộm tài sản từ camera an ninh ảnh 1
Nhóm "hiệp sĩ" phát hiện nhiều tài sản nghi vấn do đối tượng trộm được.

Đến chiều cùng ngày, nhóm hiệp sĩ phát hiện một thanh niên nghi vấn đang đi xe máy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn giống như camera đã quay lại trước đó nên bám theo. Khi đến khu nhà trọ ở phường Thuận Giao thì đối tượng vào phòng. Lúc này anh Hải cũng đi theo giả tìm người quen thì phát hiện ra một điện thoại LG và iPad như miêu tả của anh Hoàng đã bị mất.

Khi nạn nhân xác nhận đây là hai chiếc điện thoại bị mất thì lập tức nhóm “hiệp sĩ” đưa nghi can về công an phường làm việc. Trên đường về công an phường thì đồng bọn nghi can gọi điện thoại ra quán cà phê để bàn phi vụ tiếp theo.

Nhóm “hiệp sĩ” liền chở nghi can đến quán cafe để gặp người này và mời tất cả cùng về công an để làm việc. Qua kiểm tra, phát hiện trên người hai nghi can này có bộ đoản để bẻ khóa cổ xe và có một số tài sản khác nghi là tang vật trong các vụ trộm mà hai nghi can đã thực hiện.

Hai nghi can khai nhận tên là Đỗ Văn Phong và Nguyễn Mạnh Long. Cả hai thừa nhận đã gây ra vụ trộm tài sản của anh Hoàng. Hai chiếc xe đã lấy trộm được đối tượng đã bán lấy tiền tiêu xài.

Ngoài ra, chúng khai trước đó vài ngày cả hai đã trộm được chiếc xe Vision màu trắng ở ngã tư 550 (phường Dĩ An, Bình Dương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm