Hiện trường vụ tai nạn tàu lửa kinh hoàng ở Thanh Hóa

Vụ tai nạn tàu lửa xảy ra lúc 0 giờ 30 ngày 24-5 giữa xe tải biển số 37C-151.38 với tàu lửa mang hiệu số SE19 do đầu máy 927 kéo đang di chuyển theo hướng từ Bắc vào Nam thì bất ngờ tông thẳng vào xe tải vượt qua đường.

Vụ tai nạn xảy ra khiến hai lái tàu bị tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, ngụ Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, ngụ Hưng Yên) bị tử vong. Trong khi đó tài xế xe tải là Hồ Sỹ Nam (34 tuổi, ngụ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đang được cấp cứu ở BV Việt-Đức và nhiều người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra khiến đầu tàu lửa bị rơi xuống ruộng, méo phần đầu trong khi sáu toa khác cũng bị rơi xuống. 

Tại thời điểm đó có khoảng 400 hành khách trên tàu, trong đó có 40 hành khách là người nước ngoài.

Ngay sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, các lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc khắc phục sự cố vụ tai nạn, đồng thời tham gia giải cứu hành khách, cấp cứu người bị thương và thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn.

Cú va chạm mạnh khiến xe tải bị móp méo, hư hỏng nặng, nhiều người dân tham gia giúp đỡ giải cứu hành khách ngay trong đêm.

Đầu tàu SE19 chạy hướng Hà Nội-Đà Nẵng cũng bị méo mó, hư hỏng nặng.

Công nhân ngành đường sắt khắc phục sự cố để thông tuyến đường sắt Bắc-Nam và mở trở lại trong chiều nay giữa cái nắng gay gắt cùng với gió Lào.

Chiều nay (24-5), ngành đường sắt họp khẩn lên phương án di chuyển, sửa chữa các toa tàu hư hại, động viên, hỗ trợ những gia đình gặp nạn.

Sau vụ tai nạn kinh hoàng, cơ quan chức năng đã mời hai người trực gác chắn đến để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng này. Trong ảnh: Xe tải bị chổng vó sau vụ va chạm vào rạng sáng nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm