Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 3 người tử vong ở cabin

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 3-3, nam tài xế tên Huỳnh Ngọc B. (khoảng 40 tuổi, ngụ Tiền Giang) chạy xe tải 63C-031.17 chở đầy gạo lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng từ quận 12 về quận Thủ Đức. 

Khi phương tiện này đến địa phận phường Tân Hưng Thuận (quận 12; cách cầu vượt Quang Trung khoảng 500 m) thì tông thẳng vào đuôi xe container do tài xế tên Trần Văn Lê (27 tuổi, ngụ Tây Ninh điều khiển) được cho là đang dừng đỗ giữa đường. Cú tông cực mạnh khiến phần cabin xe tải bẹp dúm, ép chặt ba người mắc kẹt bên trong, tử vong tại chỗ. 

Cảnh sát cứu nạn - cứu hộ sau đó có mặt đưa một người bị thương trên xe tải đi cấp cứu. Ba người còn lại mắc kẹt tử vong được lực lượng chức năng triển khai các biện pháp cắt cabin đưa ra ngoài.

Theo người nhà, ông Huỳnh Văn B. (quê Tiền Giang) ngồi ghế phụ cạnh con trai cùng một người cháu là họ hàng làm phụ xe cũng mắc kẹt tử vong. 

Sau va chạm khủng khiếp, cả ba người ở trong cabin đều tử vong. Do là cabin thép nên việc giải cứu gặp nhiều khó khăn.

Theo người nhà, chiếc xe chở đầy gạo từ Tiền Giang về Bình Phước, tài xế là người có kinh nghiệm lái xe nhiều năm. 

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, tuyến đường vẫn đang bị phong tỏa, lực lượng chức năng vẫn đang huy động phương tiện đưa những người mắc kẹt ra ngoài. 

Do trọng lượng của số gạo quá lớn, theo quán tính dồn tới trước đè bẹp cabin là một trong những nguyên nhân kéo dài thời gian cứu nạn - cứu hộ của cảnh sát. 

Người nhà cho biết trong gia đình có một người họ hàng ở TP.HCM. Tất cả những thân nhân đều ở Tiền Giang. Sáng cùng ngày, nghe được hung tin, họ vội chạy lên TP bấu víu lấy những hy vọng nhưng bàng hoàng khi thấy hiện trường. 

Số gạo được lực lượng cứu nạn - cứu hộ và người dân hỗ trợ đưa xuống đường, chuyển sang một phương tiện khác để giảm áp lực giao thông.

Người phụ nữ là thân nhân của hai người gặp nạn trên xe gào khóc, không tin vào mắt mình. Những người thân khác phải dìu và động viên.

Rất đông người dân theo dõi chật kín bên đường khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 9 giờ sáng, các thi thể người gặp nạn được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm