Heo rừng về làng cắn chết người

Chiều 16-11, nhiều người dân thôn Hòn Lay (xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã đến dự đám tang cháu Trần Văn Đại (14 tuổi, con trai chị Thanh).

Khu vực heo rừng xuất hiện tấn công Đại và bà Cảnh. Ảnh: AB

Ông Võ Phụng (trú cùng thôn) - nhân chứng duy nhất nhìn thấy con heo rừng tấn công cháu Đại và bà Trương Thị Cảnh (59 tuổi, em vợ ông Phụng) kể lại: “Lúc đó khoảng 15 giờ ngày 15-11, tôi đang chăn bò ở vườn keo cách nhà cháu Đại và bà Cảnh khoảng 200 m thì thấy một con heo rừng rất to chạy băng qua cái ao. Sợ quá, tôi leo lên cây keo để thoát thân. Khi nó đi khuất, tôi tụt xuống tìm bò thì phát hiện bà Cảnh đang quằn quại trên vũng máu với nhiều vết thương trên người. Tôi cõng bà Cảnh về thôn để mọi người đưa đi cấp cứu. Sau đó mọi người phát hiện con heo rừng này không chỉ tấn công bà Cảnh mà trước đó nó đã húc chết cháu Đại cách đó khoảng mấy chục mét”.

Theo người dân trong thôn, chiều hôm đó Đại đi câu cá không về, em gái Đại đi ra suối tìm anh, nhìn thấy anh nằm chết dưới ao cách nhà khoảng 200 m liền chạy về nhà báo tin. Bà con trong thôn nhận định có thể Đại bị heo rừng tấn công. Đại bị thương nặng với nhiều vết cắn, vết đâm thủng sâu của nanh heo rừng từ phần bụng trở xuống, Đại cố gắng lết về nhà thì bị ngã xuống ao.

Heo rừng về làng cắn chết người ảnh 2

Người dân đến chia buồn cùng gia đình em Đại.  Ảnh: AB

Thượng tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh, xác nhận em Trần Văn Đại tử vong là do heo rừng húc, cắn nát phần đùi, phía dưới bụng dẫn đến mất máu. Bà Trương Thị Cảnh cũng bị cắn nát phần đùi phải, hiện đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. “Gia đình không đồng ý cho cơ quan chức năng mổ tử thi vì cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Đại đã rõ ràng. Khi sự việc xảy ra, chúng tôi cử cán bộ điều tra đến hiện trường, phát hiện trong khu vực có rất nhiều dấu chân heo rừng” - Thượng tá Thanh cho biết.

Hiện bà Cảnh vẫn đang được điều trị với nhiều vết thương trí mạng. Sau khi nhập viện, bà Cảnh đã được phẫu thuật nối cơ, gân và đang nằm điều trị tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình. Anh của bà Cảnh cho biết nhà bà Cảnh ở sát bìa rừng. Chiều 15-11, bà nghe có tiếng hét lớn nên đi ra xem có chuyện gì. Bỗng nhiên có con heo rừng rất lớn chạy xộc đến cắn vào đùi bà. Khi bà Cảnh ngã xuống, con heo cắn tiếp vào phần bả vai khiến bà ngất xỉu. Khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, toàn bộ phần đùi, bả vai bà Cảnh đều bị rách toác.

Bà Ni E H’Ruôn, Chủ tịch xã Khánh Hiệp (huyện Khánh Vĩnh), cho biết sau vụ việc trên, người dân trong xã rất hoang mang nên xã đã báo cáo lên cơ quan chức năng truy tìm heo rừng để trấn an người dân. Đồng thời cũng khuyến cáo người dân không nên đi vào rừng một mình trong thời gian này để đề phòng bất trắc. Được biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc heo rừng xuống làng tấn công người dân ở huyện Khánh Vĩnh. 

Trước đó, trưa 28-10, chị Phạm Thị Hồng Hạnh (ngụ thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đang đi chặt bắp tại cánh đồng Soi Ngoài cạnh khu vực núi, bất ngờ bị một con heo rừng từ đâu lao đến tấn công cắn nát hai chân, hai tay và gây thương tích nặng ở vùng lưng. Chị Hạnh đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, cho biết sau khi nhận được tin báo của người dân về việc heo rừng xuất hiện, UBND huyện tổ chức lực lượng do đích thân ông Mùi trực tiếp chỉ huy đã đến thôn Hiển Văn kiểm tra hiện trường.

Đồng thời, chính quyền xã Phổ Hòa khoanh vùng khu vực, đóng biển cảnh báo, không cho người dân qua lại khu vực này, đồng thời yêu cầu nếu ai phát hiện có heo rừng phải cấp báo ngay cho cơ quan chức năng. 

 PHẠM MỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm