Hé lộ “nước bước” phá vụ clip nữ sinh đánh nhau

Trưa 12-3, nhận được chỉ thị của Giám đốc Công an Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14 - Công an Hà Nội) quyết định vào cuộc.

Nhận định “mầm mống” về hiệu ứng xã hội của clip này sẽ giống như “clip sex Vàng Anh” (xảy ra ngày 10-11-2007) thứ hai, lãnh đạo PC14 đã huy động toàn bộ lực lượng Đội phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lập ra kế hoạch truy xét, bóc gỡ toàn bộ “kịch bản” vụ clip trên.

Hé lộ “nước bước” phá vụ clip nữ sinh đánh nhau ảnh 1

Ảnh chụp từ clip

Đội trinh sát đã chia làm bốn tổ, bắt đầu từ những manh mối nhỏ bé, mơ hồ nhất để lần tìm “gút” vụ này, chính là đối tượng mặc “áo kẻ sọc” xuất hiện trong clip.

Khó khăn trong từng “nước bước” bóc gỡ toàn bộ "kịch bản" vụ clip này chính bởi tính đặc thù là sử dụng công nghệ cao. Trong khi đó, manh mối phá án mà các trinh sát có được chỉ vỏn vẹn hình ảnh clip nữ sinh đánh nhau đã được post trên mạng. Việc truy tìm đối tượng trên thế giới mạng chẳng khác mò kim đáy bể.

Tuy nhiên, bằng bước quan sát, nhận định hiện trường xảy ra cảnh đánh hội đồng được quay trong clip, các trinh sát đã tung lên tất cả diễn đàn mạng. Chẳng lâu sau đó, trên diễn đàn của Trường trung học Trần Nhân Tông, Hà Nội lập tức xuất hiện phản hồi.

Sau 5 giờ đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ lần theo các chứng cứ điện tử và các mối quan hệ chồng chéo, các tổ trinh sát đã lần tìm ra địa chỉ IP, tức là thuê bao của máy tính hòa mạng mà clip đã được post lên.

Tìm ra địa chỉ IP, bức màn bí mật của vụ này được vén dần ra ánh sáng. Các trinh sát tiếp tục truy tìm ra chủ diễn đàn và các các Agent, tức địa chỉ người sử dụng mạng.

Nhiều ngày phối hợp đồng bộ, bí mật, tổ trính sát đã truy tìm ra Huyền “công chúa”, đối tượng quay clip. Liên tiếp sau đó, lực lượng công an tiếp tục tìm ra Linh, đối tượng đã post clip này đầu tiên lên diễn đàn Trường trung học Trần Nhân Tông.

Đấu tranh trong gần hai tuần lễ sau đó, đến ngày 15-3 các tổ trinh sát mới tìm ra được chỗ ẩn náu của Tường Vi, đối tượng “mặc áo sọc” trong clip ở một nhà nghỉ ở Hoàng Mai. Qua miêu tả của các trinh sát, chân dung “đại ca” đánh người trong clip cũng được hé lộ.

Khi được giải về trụ sở Phòng PC14, Công an Hà Nội chiều 15-3, Tường Vi mặc chiếc quần hiphop, rộng thùng thình, bước đi lạng chạng, khuôn mặt "lấc cấc". Không một giọt nước mắt hối lỗi hay tỏ ra hoảng sợ, Tường Vi vẫn thản nhiên “trần tình” về sự việc và tỏ ý không hề hối hận về hành vi của mình.

Tường Vi khai rằng đã nghỉ học và nhiều lần đi “đánh thuê” cho đám học trò. Mức độ "nặng nhẹ" của những lần đánh thuê này đều... ngang ngửa hoặc hơn trong clip.

Một trinh sát của Đội phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nói với chúng tôi: "Các tổ trinh sát như bơi trong thế giới mạng. Truy tìm ra Tường Vi là ai, ở đâu chẳng khác biến một người đang trên trời phải đi xuống mặt đất. Nhiều ngày, lãnh đạo PC14 đã thức trắng cùng anh em trinh sát để phân tích, nhận định tìm ra từng nước bước, quyết tâm phá bằng được bởi tính nhạy cảm dẫn tới hiệu ứng xã hội nghiêm trọng của nó".

Theo Đặng Dương Châu (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm