Hé lộ nguyên nhân trưởng công an bắn chủ tịch xã

Hôm nay (10-11), Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) ra thông cáo báo chí về việc xảy ra vào chiều 9-11, tại xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc).

Thông cáo báo chí. Ảnh: Đ.L

Theo thông cáo, lúc 15 giờ 15 ngày 9-11, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo với nội dung: Tại xã Nghi Quang (Nghi Lộc) có tiếng súng nổ làm ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang bị thương.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp đưa ông Thanh vào BV đa khoa Nghệ An kiểm tra vết thương, đồng thời tổ chức hoạt động điều tra theo quy định pháp luật.

"Kết quả bước đầu xác định, sau khi uống rượu buổi trưa, khoảng 15 giờ 15 ngày 9-11, ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang đã sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) gây nổ, làm ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã bị thương tích nhẹ và đã xuất viện trong đêm 9-11. Sáng 10-11, các hoạt động của UBND xã Nghi Quang vẫn diễn ra bình thường.

Trụ sở UBND xã Nghi Quang. Ảnh: Đ.L

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su, đưa Nguyễn Ngọc Thấu về trụ sở công an huyện để điều tra theo quy định của pháp luật" - thông cáo báo chí nêu.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc sẽ thông tin tiếp.

Đến chiều 11-10, sức khỏe của ông Thanh đã ổn định, kết quả chụp CT chưa phát hiện dấu hiệu bất thường.

Ông Nguyễn Ngọc Thấu (phải). Ảnh: P.T

Trao đổi với báo chí, ông Thanh cho biết: "Anh Thấu là người có trình độ, năng lực, được địa phương và công an huyện đánh giá cao. Sự việc xảy ra là do anh Thấu đã uống rượu, không làm chủ được bản thân nên có hành vi không đúng chứ không có chuyện gì cả. Giữa tôi và anh Thấu không có mâu thuẫn gì, hai anh em sống rất tình cảm và tôn trọng nhau".

Nhiều người dân ở xã Nghi Quang cho biết ông Thấu làm việc tận tình với dân, chỉ có tính tình nhiều lúc bộc trực, nóng nảy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm