Vụ đâm chết người trong xe ô tô ở Hà Nội:

Hé lộ nguyên nhân bắt Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy

Đáng chú ý, Lê Trung Kiên là Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy và Văn chính là người đã nợ nạn nhân Kiều Ngọc Thành hơn 2 tỷ đồng. Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 - Công an TP Hà Nội), Lê Trung Kiên là bạn quen biết với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn và cũng làm cùng cơ quan với Minh (vợ Văn) là Trưởng Phòng Tài chính quận Cầu Giấy. Khi biết mâu thuẫn giữa Văn với ông Thành, Kiên đã giới thiệu Bình (là bạn chơi thân với Kiên từ nhỏ) cho Văn. Từ đó dẫn đến Bình thuê “sát thủ” hạ sát ông Thành.

Hé lộ nguyên nhân bắt Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy ảnh 1
 Hiện trường vụ việc  

Cũng sáng ngày 11-8, Thành ủy Hà Nội và Quận ủy Cầu Giấy đã tiến hành các quy trình tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với Lê Trung Kiên, Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Như đã đưa tin, trước đó, PC45 đã bắt Nguyễn Kim Bình (SN 1971, trú tại Cầu Giấy, HN), Hoàng Anh Tuấn (SN 1980 trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, HN). Bình đã thuê Tuấn và Thuận với giá 30 triệu đồng để giết ông Kiều Ngọc Thành vì ông này có mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Văn. Sáng ngày 5-8, ông Kiều Ngọc Thành (SN 1961, trú tại Cổ Nhuế , Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khi đang lái xe ô tô Honda CVR (BKS 30X-5090) trên đường thì bị 2 thanh niên (là Tuấn và Thuận) đi trên một chiếc xe máy ép dừng lại. Khi anh Thành hạ kính xe xuống và hỏi: “lái xe kiểu gì đấy” thì Tuấn là người ngồi sau xe đã nhảy xuống xe, rút dao trong người đâm 2 nhát vào ngực và vai trái anh Thành làm anh Thành tử vong ngay tại chỗ. 

Gây án xong, hai đối tượng lên xe bỏ chạy trong khi người đi đường chưa kịp hiểu chuyện gì. Trưa đó, Tuấn đã lấy nốt 27 triệu còn lại. Chiếc xe phương tiện khi gây án, Tuấn sơn lại hòng qua mặt cơ quan điều tra. Còn Thuận sau khi về nhà đã kể cho cha nghe. Cha Thuận đã vận động Thuận ra đầu thú.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm