Hậu Giang: Vỡ hụi tiền tỉ ở vùng quê

Chiều 9-7, nguồn tin của PLO cho hay VKSND tỉnh Hậu Giang đã chuyển cho Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đơn tố giác của 15 hộ dân xã Đông Phước (huyện Châu Thành) về việc họ bị lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Nhiều hụi viên bức xúc khi phát hiện vụ việc. Ảnh: VK

Theo bà S.T.N.G (một hụi viên), từ năm 2017, bà và nhiều người khác tham gia chơi hụi do vợ chồng bà Đ.T.B.T làm chủ.

Thời gian đầu, vợ chồng bà T. xuất hiện làm ăn uy tín, chiếm được lòng tin các hụi viên. Tuy nhiên, đến tháng 4-2020, vợ chồng bà T. không trả tiền cho những người chơi.

Nghi ngờ có sự gian dối trong quá trình chơi hụi, nhiều hụi viên đã tìm hiểu và phát hiện vợ chồng bà T. đã gian dối để chiếm đoạt tiền của hụi viên.

“Hụi tuần 500 ngàn đồng mở ngày 9-7-2018 có 90 phần hụi và hụi tháng một triệu đồng mở ngày 25-4-2017 có 37 phần. Cả hai dây hụi này đã kết thúc ngày 25-3-2020 nhưng chúng tôi không được vợ chồng bà T. thanh toán” – bà S. Kể.

Theo các hụi viên, vợ chồng bà T. chỉ thông báo cho người chơi biết là có người hốt hụi nhưng trên thực tế không có ai nhận được tiền.

“Sau khi chúng tôi gửi đơn tố giác nhiều nơi, nhiều người gặp tôi và kể lại cũng gặp tình trạng tương tự. Con số thống kê sơ bộ chắc lên hơn 40 tỉ đồng, mà bức xúc nhất là bà T. vẫn ở địa phương nhưng tránh mặt chúng tôi” – một hụi viên bức xúc.

Cũng ngày, PV đã liên hệ nhiều lần số điện thoại của bà T., tuy nhiên, người sử dụng liên tục bấm từ chối cuộc gọi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm