Hành trình truy bắt bà bán hoa quả lừa hơn 5 tỉ đồng

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa bắt Nguyễn Ngọc Ánh (51 tuổi, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình), theo quyết định truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Ánh buôn bán hoa quả tại chợ Long Biên (Hà Nội) đã nhiều năm, được các bạn hàng tin tưởng. Từ năm 2011 đến 2012, 5 người đã cho Ánh vay gần 4,7 tỉ đồng cùng 30.000 USD, để bao thầu hàng hóa, có giấy xác nhận vay nợ.

Đến hẹn bà này không trả, tắt điện thoại, trốn khỏi nơi cư trú. Các bị hại có đơn tố cáo gửi công an, nên cuối tháng 5-2014, nhà chức trách đã phát lệnh truy nã người đàn bà 51 tuổi.

Theo chỉ huy Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, quá trình rà soát mối quan hệ của Ánh, trinh sát phát hiện nghi phạm có người thân sinh sống ở TP.HCM và Đồng Nai.

Ánh
Ánh bị bắt sau gần một năm lẩn trốn. Ảnh:Cơ quan công an cung cấp.

Nghi ngờ bà ta có thể ẩn náu ở 2 địa phương này, các tổ công tác Công an Hà Nội liên tục thay nhau vào tìm kiếm thời gian dài nhưng không có kết quả.

Suốt nhiều tháng sau đó, việc truy tìm Ánh rơi vào bế tắc. Bí mật xác minh di biến động người thân của bà chủ buôn hoa quả, cảnh sát phát hiện dịp Tết Nguyên đán 2015, chồng bà Ánh có việc đi khỏi Hà Nội. Người đàn ông này bị nghi đến thăm vợ ở phương xa.

Xác minh từ đây, cảnh sát biết Ánh đang trốn tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. “Bảo Lâm là vùng đất có đông người từ Bắc vào lập nghiệp. Nơi đây có nhiều đồi, dân cư thưa khiến việc tìm kiếm tung tích Ánh gặp khó khăn” - một trinh sát tham gia truy bắt kể.

Sau nhiều ngày rà soát, cảnh sát phát hiện Ánh mở quán cháo lòng ở chân một đồi thuộc xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm.

Một ngày cuối tháng 3, 2 vị khách lạ mặt ghé vào quán hàng của Ánh gọi đồ ăn. Khi ra trả tiền là lúc họ rút còng, khóa tay bà chủ gốc Bắc. Sau khi đọc lệnh bắt người, Ánh được cảnh sát di lý về Hà Nội phục vụ điều tra.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ 51 tuổi khai sau khi vỡ nợ đã trốn nhiều nơi ở TP HCM, Đồng Nai, rồi về Lâm Đồng. Qua người quen, Ánh nhờ thuê một mảnh đất dưới chân đồi xa trung tâm huyện, mở quán cháo lòng từ 3 tháng nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm